Quý I năm 2020, Hội LHPN huyện giúp đỡ 18 hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong các tầng lớp hội viên phụ nữ, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã vận động hội viên tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. Trong quý I năm 2020, Hội LHPN huyện đã giúp đỡ 18 hộ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đột suất ổn định cuộc sống.

Để thực hiện có hiệu quả hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia thực hiện bằng nhiều hình thức, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình, địa phương. Quý I năm 2020, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã đóng góp được trên 55 triệu đồng tiền mặt, 786 ngày công lao động, 1.947 kg gạo, gần 975 bó củi và vật chất khác, giúp đỡ 18 hộ hội viên nghèo, ốm đau hoạn nạn.

Chị em phụ nữ xã Bình An, huyện Lâm Bình giúp hội viên ốm đau ngày công lao động sản xuất

Ngoài, ra Hội còn phối hợp với Câu lạc bộ nữ Doanh nhân tỉnh Tuyên Quang tặng 20 xuất quà cho 20 hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trị giá 10 triệu đồng và tặng 30 bộ quần áo mới cho trẻ em từ 1 đến 5 tuổi tại xã Bình An. Thăm hỏi và tặng 4 xuất quà của UBND huyện cho 4 hộ gia đình chính sách tại thôn Bản Pước, xã Thổ Bình, trị giá 2 triệu đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh tý, Hội LHPN các xã còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho 23 hộ hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tặng 70 suất quà cho 70 tân binh lên đường nhập ngũ, trị giá 33,6 triệu đồng.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục