Hội LHPN huyện Lâm Bình đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế

Xác định công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, khâu đột phá trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội LHPN huyện. Trong những năm qua, Ban Thường Hội LHPN huyện Lâm Bình và các cơ sở Hội đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, ngoài việc phối hợp với các cơ quan chuyên môn tập huấn chuyển giao KHKT trong sản xuất, chăn nuôi và tạo điều kiện về nguồn vốn cho hội viên vay, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tự tin, chủ động, sáng tạo lựa chọn những mô hình phát triển kinh tế phù hợp với gia đình, địa phương vào áp dụng. Là một trong những người phụ nữ có phẩm chất chịu thương, chịu khó trong học hỏi các mô hình phát triển kinh tế, những năm qua gia đình chị Nguyễn Thị Thu ở thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà đã lựa chọn được mô hình chăn nuôi vịt, gà thịt phù với với điều kiện của gia đình. Do chăn nuôi thuận lợi nên gia đình chị luôn duy trì nuôi từ 150 con vịt, gà trở lên/ lứa, để bán cho thương lái hoặc các quán ăn trong và ngoài xã. Sau nhiều năm chăn nuôi đã giúp chị có công ăn việc làm và thu nhập ổn định. Từ hiệu quả kinh tế của gia đình mình, trong các buổi sinh hoạt chi hội, chị cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động, động viên chị em cùng tham gia thực hiện, nhân rộng mô hình chăn nuôi gà, vịt. 

Chị Nguyễn Thị Thu thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà chăm sóc đàn vịt của gia đình

Hội LHPN huyện Lâm Bình hiện có trên 5.250 hội viên đang tham gia sinh hoạt, trong đó, hội viên chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, nguồn thu nhập chính chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, kết hợp với chăn nuôi và kinh doanh dịch vụ. Để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, Hội đã phối hợp với các Ngân hàng, tín chấp cho gần 2.000 lượt hộ hội viên vay trên 160 tỷ đồng. Đồng thời, vận động hội viên trong tổ chức hội tham gia gửi tiền tiết kiệm tại chi hội được gần 500 triệu đồng, đã giúp cho 1.751 hội viên vay phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Cùng với đó, Hội còn khuyến khích hội viên duy trì mô hình trồng rau xanh tại mỗi hộ gia đình, gắn với thực hiện Đề án phát triển một số cây trồng, vật nuôi là đặc sản có lợi thế trên địa bàn huyện. Đến nay, toàn huyện có 97% hộ hội viên thực hiện mô hình, cơ bản cung cấp đủ thực phẩm cho gia đình. Đồng thời, Chỉ đạo Hội LHPN các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Lăng Can duy trì thực hiện tốt mô hình chăn nuôi dê sinh sản, thường xuyên vận động hội viên phụ nữ tích cực chăm sóc đàn dê của gia đình phát triển khỏe mạnh. Với nhiều giải pháp đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế, đến nay trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến với mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho hội viên như: mô hình chăn nuôi gà, vịt địa phương, trồng rau bò khai, kinh doanh hàng tạp hóa... Qua đó, đã góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện đạt chỉ tiêu công tác giảm nghèo hằng năm. 

Qua hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã phát huy tốt vai trò của mình giúp chị em tăng thu nhập, phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu, khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện đề ra.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục