Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình hỗ trợ người dân làm nhà ở

Trong thời gian qua, ngoài việc hỗ trợ người dân về công tác an sinh xã hội, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình còn tạo điều kiện hỗ trợ nhiều hộ dân trên địa bàn huyện làm nhà ở. Từ sự chung tay, góp sức của Ngân hàng nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện, đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở khang trang, ấm áp nghĩa tình. Đây là điều kiện để giúp các hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Gia đình bà Nông Thị Huế, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, nhà có 8 nhân khẩu, kinh tế dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính, nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, gia đình bà là hộ nghèo, chồng không may mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên đau ốm. Ngôi nhà đang ở của gia đình bà đã xuống cấp từ nhiều năm nay, nhưng không có kinh phí để sửa chữa, xây dựng lại, bà cùng các con phải đi làm thuê để kiếm thêm tiền điều trị và thuốc thang cho chồng, bà rất vui mừng phấn khởi, khi được Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự quan tâm của các cấp ngành, địa phương, cùng với sự giúp đỡ của anh em họ hàng, sau hơn 3 tháng thi công, từ tháng 9 năm 2023, gia đình bà đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, kiên cố, có mái lợp tôn chống nóng, nền lát gạch men, 1 phòng khách, 4 phòng ngủ, bếp và công trình vệ sinh khép kín, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Ngôi nhà đưa vào sử dụng đã giúp gia đình bà Nông Thị Huế vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống để tăng gia sản xuất, sớm thoát nghèo trong thời gian tới.


Ngôi nhà được các cấp nghành hỗ trợ xây dựng giúp gia đình bà Nông Thị Huế có chỗ ở, ổn định cuộc sống

Trong thời gian qua, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình, luôn quan tâm đến các phong trào an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Các nguồn vốn hỗ trợ tuy nhỏ nhưng là động lực lớn, góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn "tương thân, tương ái” của cộng đồng, cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được mái nhà đầm ấm, an vui”. Chính vì vậy, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình luôn mong muốn được đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Uỷ Ban MTTQ, các tổ chức hội Nông dân, Hội chữ thập đỏ, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện, Đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công với cách Mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngân hàng đã dành một số nguồn lực để đóng góp cho nguồn tài trợ an sinh xã hội tại địa phương. Thông qua việc hỗ trợ cho người nghèo, gia đình chính sách của Ngân hàng Agribank, có thể nói song song với thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Agribank cũng đã thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, chung tay chung sức vì người nghèo. Trong năm 2022, năm 2023 Ngân hàng Agribank tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ trong hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội trên địa bàn huyện lên đến 15 tỷ đồng. Riêng nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo thực hiện theo đề án của chính phủ  "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" trên 13 tỷ đồng để làm nhà và xóa nhà tạm. Năm 2023, Ngân hàng Agirbank chi nhánh huyện Lâm Bình đã thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa bàn huyện với tổng số tiền 200 triệu đồng để tài trợ cho lĩnh vực y tế 50 triệu đồng, lĩnh vực giáo dục 100 triệu đồng, làm nhà cho hộ nghèo 50 triệu đồng. Qua đó, đã giúp cho người nghèo cải thiện chỗ ở, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, để từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Mặt khác, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở còn có ý nghĩa lớn lao về mặt chính trị, thể hiện sự quan tâm Đảng, Nhà nước và các cấp ngành đối với người dân.

Những căn nhà được xây dựng từ sự đóng góp của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình, góp phần giúp người nghèo có nơi ở ổn định, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết của Agribank luôn hướng về cuộc sống cộng đồng. Đây là nguồn động viên giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vững tin, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương./..

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục