Thanh niên Lâm Bình sử dụng hiệu quả nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn để phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp

Thông qua nguồn vốn vay Quỹ Quốc gia về việc làm của kênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (nguồn vốn 120), những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã có cơ hội được vay vốn, đầu tư phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống.

Anh Ma Công Thơ thôn Kim Ngọc, xã Minh Quang chăm sóc vườn bưởi của gia đình

Từ nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn, nhiều đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Ma Công Thơ, thôn Kim Ngọc, xã Minh Quang là một trong những đoàn viên đang sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Trung ương đoàn. Theo anh Thơ, đối với những thanh niên mới lập nghiệp còn nhiều khó khăn như anh thì nguồn vốn 120 chính là điểm tựa vững chắc để anh có điều kiện phát triển kinh tế. Từ số tiền 100 triệu đồng, anh đã sử dụng đầu tư để mở rộng quy mô trồng, chăm sóc rừng, cây ăn quả, chăn nuôi, thả cá… Hiện nay,  anh có hơn 10ha cây keo và cây sơn; hơn 10.000m2 trồng cây bưởi, ao cá gần 10.000m2 và  kết hợp chăn nuôi bò. Với phương thức lấy ngắn nuôi dài, mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của đoàn viên Ma Công Thơ đã được các cấp, các ngành địa phương đánh giá cao.

Là địa phương có điều kiện cho phát triển sản xuất nông nghiệp, chính vì vậy thời gian qua Đoàn xã Minh Quang đã tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế ngay tại địa phương. Trong đó, Đoàn thanh niên đã định hướng cho các bạn phát triển sản xuất theo hướng an toàn. Bên cạnh đó, Đoàn xã cũng đã nhận ủy thác cho thanh niên vay vốn để phát triển sản xuất từ nguồn vốn của ngân hàng Chính sách xã hội. Cùng với đó, là hướng dẫn thanh niên lập dự án vay vốn từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm và nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. 

Đối với các bạn trẻ ở khu vực nông thôn để lập thân, lập nghiệp ngay tại quê hương mình thì nguồn vốn cũng còn nhiều khó khăn. Chính bởi vậy, việc Đoàn xã Minh Quang nói riêng và các cơ sở đoàn địa bàn toàn huyện nói chung có những hoạt động hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, đặc biệt  hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn là một việc làm hết sức cần thiết. Những hoạt động này sẽ góp phần động viên các bạn trẻ vươn lên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp ngay tại quê hương mình./.

Công Đại - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục