Làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

Ông Nguyễn Văn Nhật, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can (Lâm Bình) là điển hình vượt khó, năng động trong phát triển kinh tế gia đình và gương mẫu, nhiệt tình hết lòng với việc thôn.

 Ông Nguyễn Văn Nhật chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Những năm qua, ông Nhật chịu khó học hỏi, nêu gương trong làm kinh tế để nhiều hộ trong thôn học tập và làm theo. Theo đó, ông đã xây dựng thành công mô hình kinh tế vườn - ao  - chuồng kết hợp làm dịch vụ du lịch sinh thái. Với diện tích mặt nước 2.250 m2, ông Nhật đầu tư cải tạo ao nuôi các loại cá bỗng, trắm, trôi, chép phục vụ du khách đến tham quan và ăn uống tại gia đình. Ngoài chăn nuôi cá, ông còn chăn nuôi gần 100 con gà, vịt địa phương, nuôi 30 con lợn đen và trồng 1.500 m2 rau bò khai và giảo cổ lam… Từ cách làm này, mỗi năm gia đình ông thu được 150 - 200 triệu đồng. 

Mô hình phát triển kinh tế của gia đình phát huy hiệu quả. Ông tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ trong thôn tăng gia sản xuất trồng các loại rau đặc sản như bò khai, giảo cổ lam để phục vụ nhu cầu của khách hàng theo đề án phát triển cây, con chủ lực của huyện đã đề ra. Nhờ vậy mà trong thôn đã có 11 hộ trồng các loại rau đặc sản bò khai, giảo cổ lam với tổng diện tích đạt 2 ha. Ông Nhật cho biết, hiện thị trường đang rất có nhu cầu các loại rau đặc sản này, nhưng sản lượng rau vẫn không đủ bán. 

Ngoài phát triển kinh tế gia đình, ông Nhật còn luôn nhiệt tình trong công việc, tận tình hướng dẫn bà con kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt; phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Ông được tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn từ năm 2015 đến nay.

Theo: baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục