Lâm Bình tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Để đảm bảo chất lượng hàng hóa và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, trong thời gian qua, các ngành chức năng của huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã tăng cường công tác kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cở sở, trường học, các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ ăn uống trên địa bàn huyện.

Trường Mầm non xã Lăng Can, huyện Lâm Bình hiện đang thực hiện việc cung cấp khẩu phần ăn cho hàng trăm cháu theo mô hình bán trú. Do đó, việc quản lý thực phẩm tại các điểm cung cấp và quy trình chế biến thức ăn đều được nhà trường thực hiện một cách nghiêm ngặt. Tại buổi kiểm tra, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống bếp ăn tập thể, dụng cụ và quy trình chế biến thức ăn. Qua kiểm tra, toàn bộ nguồn thực phẩm và quá trình chế biến thức ăn đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra bếp nấu ăn tại Trường Mầm non Lăng Can

        Huyện Lâm Bình hiện có trên 380 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ thực phẩm. Trong đó có gần 270 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và gần 120 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, huyện Lâm Bình đã phối hợp tổ chức tăng cường công tác kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở này. Đồng thời, huyện cũng phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh để tiến hành kiểm tra, giám sát định kỳ. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm đều có giấy phép và đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố chưa thực sự quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, nhân viên nhà hàng chưa tham gia tập huấn, không mặc đồng phục đúng quy định. Qua kiểm tra đã phát hiện 42 trường hợp vi phạm và đã tiến hành các bước xử lý.

Kiểm tra vệ sinh ATTP tại nhà hàng Duy Vượng, thôn Nà Khà, xã Lăng Can

        Việc tổ chức kiểm tra và phối hợp kiểm tra tại các cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống của huyện Lâm Bình đã có tác động tích cực đến việc chấn chỉnh vấn đề thực hiện đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gian tới, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp với tuyên truyền tới các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Từ đó góp phần giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh do mất an toàn vệ sinh thực phẩm gây ra đối với con người.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục