Ghi nhận công tác tiêm chủng tại Trạm y tế xã Lăng Can

Theo định kỳ vào ngày 12 hàng tháng, tại Trạm y tế xã Lăng Can, huyện vùng cao Lâm Bình, đội ngũ cán bộ y tế xã, y tế thôn thực hiện buổi tiêm chủng cho các cháu đang trong độ tuổi tiêm chủng, thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng.

Thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng trong năm, theo định kỳ cố định hàng tháng có hiệu quả. Trạm y tế xã Lăng Can đã phối hợp với viettel huyện Lâm Bình, tổ chức cho các bà mẹ có con trong độ tuổi tiêm chủng đăng ký qua số điện thoại bằng hình thức thông báo tin nhắn qua điện thoại để các bà mẹ có trẻ biết ngày tiêm chủng, đưa con đến Trạm tiêm phòng đầy đủ. Cũng như nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ khác. nhận được tin nhắn từ hệ thống; Chị Ma Thị Họa, thôn Bản Kè B, xã Lăng Can đã chủ động bố trí công việc gia đình để đưa con đến tiêm chủng cho con mình đúng thời gian quy định.

Chị Ma Thị Họa đưa con đến Trạm y tế uống Vitamin A

Tại buổi tiêm chủng, cán bộ y tế xã đã thực hiện đầy đủ quy trình của một buổi tiêm chủng theo quy định. Các bước trong buổi tiêm chủng bao gồm: Bàn đón tiếp, bàn khám sàng lọc; phụ huynh được tư vấn trước tiêm; tại phòng tiêm cán bộ tiêm chủng tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình theo quy định; sau khi tiêm xong các bé được lưu tại trạm 30 phút để theo dõi các phản ứng có thể xảy ra... Trong 1 ngày trạm y tế xã Lăng Can đã thực hiện tiêm chủng cho 142/142 cháu ở các độ tuổi đạt 100%.

Các bậc phụ huynh đưa con đến tiêm chủng mở rộng

Thông qua việc đăng ký tin nhắn qua số điện thoại về chương trình TCMR gửi đến từng phụ huynh có trẻ trong độ tuổi tiêm phòng; đã tác động vào nhận thức của người dân giúp họ tự giác nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của tiêm chủng và phòng ngừa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho con em mình. Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục  những khó khăn, trong thời gian tới cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp các ngành, đặc biệt là của ngành y tế để triển khai đồng thời các biện pháp bảo vệ thành quả của công tác tiêm chủng mở rộng, từng bước giảm đến mức thấp nhất các bệnh truyền nhiễm có thể phòng chống bằng vắc xin ở trẻ em./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục