Hội thi thêu, dệt thổ cẩm Lâm Bình thu hút sự quan tâm của Nhân dân và du khách

Hưởng ứng Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Tuần Văn hóa - Du lịch của huyện, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi thêu, dệt thổ cẩm các dân tộc năm 2022. Tham dự Hội thi có sự tham gia của 80 thi sinh đến từ các cơ sở Hội phụ nữ trên địa bàn huyện.

Tại hội thi, các đội thi được chia thành 2 nhóm để thực hiện 2 phần thi gồm thi thêu và thi dệt. Đến với Hội thi các đội đã tự chuẩn bị công cụ, dụng cụ thêu, dệt để làm ra sản phẩm dự thi của mình. Trải qua 60 phút thi thêu, dệt là phần thi thuyết trình, đại diện đội thi đã trình bày về mục đích, ý tưởng của các hoa văn được thêu, dệt trên từng sản phẩm, đồng thời nêu tính ứng dụng, tình hình tiêu thụ của sản phẩm trên thị trường trước Ban giám khảo. Có thể thấy việc dệt Thổ cẩm của các dân tộc trên địa bàn huyện, đến nay vẫn được giữ gìn và phát huy, được truyền dạy từ thế hệ này sang thế hệ khác, với màu sắc, hoa văn tinh tế, phong phú, đa dạng. Qua Hội thi, các thí sinh đều mong muốn, huyện và tổ chức Hội sẽ có nhiều hoạt động giúp chị em phụ nữ trên địa bàn huyện có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học hỏi cách thêu, dệt thổ cẩm của các dân tộc khác nhau trên địa bàn huyện và quảng bá đến du khách những sản phẩm đặc sắc của duân tộc. 

 

Các đội thực hiện phần thi thêu và dệt

Thông qua Hội thi, nhằm giúp cho chị em phụ nữ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc. Đồng thời, phát huy sự khéo léo, chăm chỉ, rèn luyện kỹ năng may vá, thêu thùa, dệt vải không chỉ phục vụ trong gia đình, mà còn góp phần nâng cao thu nhập cho chị em phụ nữ trên địa bàn huyện. Hội thi lần này, đã giúp chị em phụ nữ trên địa bàn huyện được giao lưu học hỏi, đồng thời có thể kết nối giữa các tổ thêu ở các xã, thị trấn với các doanh nghiệp, hợp tác xã du lịch và kinh doanh hàng thổ cẩm trong thời gian tới đây. 

Ban tổ chức trao giải cho các đội có đạt giải cao

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức cũng đã trao giải nhất phần thi thêu cho đội xã Phúc Sơn, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 4 giải khuyến khích cho các đội còn lại. Trao giải nhất phần thi dệt cho đội xã Thượng Lâm, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 1 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục