Lâm Bình khởi động lại phố đi bộ

Sau một thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tối 31/3, huyện Lâm Bình đã khởi động lại tuyến phố đi bộ tại Tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can. Đây là một trong những hoạt động được huyện tổ chức nhằm hưởng ứng Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Tuần Văn hóa - Du lịch của huyện.

Gần 6 tháng chị Húng Thị Luyến, dân tộc Pà Thẻn ở thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang mới có dịp được diện trên mình bộ quần áo truyền thống của dân tộc đến gặp gỡ, giao lưu, trải nghiệm cùng bạn của mình tại Phố đi bộ ở thị trấn Lăng Can. Sự hồ hởi, vui tươi, phấn khởi của chị cũng là tâm trạng chung của hầu hết người dân khi đến phố đi bộ. Huyện Lâm Bình đã bố trí nhiều điểm biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi dân gian tại tuyến phố đi bộ để phục vụ người dân.

Một số hình ảnh phố đi bộ

Cùng với việc được tham gia, trải nghiệm, thưởng thức các tiết mục văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, tại tuyến phố đi bộ ở huyện Lâm Bình lần này còn bày bàn các mặt hàng sản phẩm nông sản sạch của địa phương đã được sơ chế, nhằm giúp du khách thoải mái lựa chọn để mang về làm quà cho gia đình, bạn bè.

          Với mục tiêu phấn đấu đón 136 nghìn lượt khách trong năm 2022, khi du lịch đã được mở cửa hoạt động trở lại, từ nay đến cuối năm huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tại tuyến phố đi bộ vào tối thứ 7, chủ nhật hằng tuần nhằm kích cầu du lịch địa phương phát triển, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.       

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục