Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm tổ chức đại hội đại biểu Hội người cao tuổi lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 -2026

Ngày 15/3, Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự đại hội có lãnh đạo Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, đại biểu các ban ngành đoàn thể của xã và 60 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu đại diện cho 661 hội viên người cao tuổi trong toàn xã.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm nhiệm kỳ 2021-2026

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền xã, cán bộ, hội viên Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm đã phát huy vai trò của người cao tuổi, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cưc tham gia các phong trào của địa phương, như phong trào bảo vệ môi trường, hiến đất, góp tiền làm đường giao thông, nhà văn hóa và vận động con cháu, bà con trong khu dân cư thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, bản, xây dựng gia đình văn hóa... Nhiều cụ đã tham gia vào tổ hòa giải, tổ tự quản về an ninh trật tự, tổ tự quản về vệ sinh môi trường ở khu dân.

Đại biểu dự đại hội

Đối với các phong trào của hội, Hội người cao tuổi xã đã phát động sâu rộng phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng” gắn với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được cán bộ, hội viên người cao tuổi trong xã nhiệt tình hưởng ứng. Nổi bật là công tác xây dựng quỹ hội và các hoạt động tình nghĩa. Đến nay, tổng số quỹ hội của Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm có gần 60 triệu đồng, 100% chi hội có quỹ để hoạt động. Từ nguồn qũy xây dựng được, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Hội người cao tuổi xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ cho các cụ; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các cụ khi ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn và qua đời, trong nhiệm kỳ có 71 cụ được tổ chức chúc thọ, mừng thọ chu đáo. Ngoài ra, Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm còn phối hợp tổ chức tư vấn, khám bệnh miễn phí cho 626 lượt người cao tuổi trong xã; 100% người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt đại hội

Về xây dựng và phát triển các loại hình câu lạc bộ, hiện nay Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm đang duy trình 03 câu lạc bộ gồm: câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ bóng chuyền hơi và câu lạc bộ dưỡng sinh, các câu lạc bộ được duy trì hoạt động thường xuyên đã góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người cao tuổi. Thực hiện phong trào người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới, Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm đã tham gia hiến hơn 3.200 m2 đất để xây dựng trường học, các công trình nhà văn hóa; đóng góp hơn 260 ngày công lao động và 18 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi của xã.

Đoàn đại biểu đi dự hội nghị tổng kết nhiệm kỳ Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Lâm Bình ra mắt đại hội

Với những kết quả đạt được, Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm đã được Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam và UBND tỉnh, UBND huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân; hằng năm có trên 85% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Tặng quà các cụ nguyên là Uỷ viên BCH khóa IV thôi không tham gia Ban Chấp hành khóa mới

Tại Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi xã Thượng Lâm đã bầu 15 cụ vào Ban chấp hành Hội khóa V và bầu 18 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết đi dự hội nghị tổng kết nhiêm kỳ Ban đại diện Hội người cao tuổi cấp huyện.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục