Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình gương mẫu phát triển kinh tế ở địa phương

Thực hiện phong trào “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc”, những năm qua, Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người cao tuổi bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để người cao tuổi phát huy vai trò tuổi cao gương sáng trong phát triển KT- XH. Qua đó, đã góp phần thực hiện công tác giảm nghèo ở địa phương, làm gương sáng cho con cháu và mọi người dân học tập làm theo.

 

Mô hình trồng rau Bò khai của gia đình ông Hoàng Ngọc Chỉ

Ông Hoàng Ngọc Chỉ, 71 tuổi ở thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can, (Lâm Bình) vẫn tích cực giúp con cháu lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Thực hiện chủ trương trồng cây rau đặc sản do địa phương phát động, những năm qua, ông Chỉ đã gương mẫu, đi đầu chuyển đổi hơn 1.000 mét vuông diện tích đất vườn sang trồng cây rau Bò Khai. Do được chăm sóc tốt nên diện tích rau của gia đình ông phát triển nhanh, đã cho thu hoạch từ hai năm nay. Bình quân, mỗi năm cung cấp cho các nhà hàng ăn uống trong và ngoài huyện hơn 5 tạ rau sạch, giúp gia đình có thêm thu nhập trên 20 triệu đồng. Nhận thấy gia đình ông Chỉ trồng cây rau Bò khai cho thu nhập, nhiều hộ gia đình ở xã Lăng Can đã đến học tập và làm theo.

Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình hiện có 2.979 hội viên tham gia sinh hoạt tại 70 chi hội.  Để phong trào người cao tuổi nêu gương sáng trong phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao, thời gian qua, Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình đã bám sát các hoạt động của Hội cấp trên và phong trào thi đua của địa phương. Đồng thời, phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc tổ chức tập huấn kiến thức KHKT, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, phát huy vai trò nòng cốt trong việc vận động con cháu lao động, sản xuất, xóa đói, giảm nghèo. Đến nay, toàn huyện có trên 30 người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tập trung vào trồng cây rau đặc sản, chăn nuôi gà địa phương, dê núi, trồng rừng và kinh doanh hàng tạp hóa. Từ phong trào gương mẫu trong phát triển kinh tế, không chỉ khẳng định được vai trò, vị thế ngày càng cao của người cao tuổi trong gia đình và xã hội, mà còn giúp đời sống vật chất, tinh thần của hội viên ngày càng được nâng cao. Trở thành những nhân tố điển hình gương mẫu để cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn huyện tuyên truyền, vận động nhân dân học tập làm theo.

Ông Chẩu Văn Hanh, thôn Nà Muông, xã Khuôn Hà (Lâm Bình) phát triển chăn nuôi Bò

Hiệu quả phong trào Người cao tuổi nêu gương sáng trong phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Lâm Bình thời gian qua đã và đang làm gương cho thế hệ trẻ noi theo về tinh thần lao động sản xuất, dám nghĩ, dám làm, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên người cao tuổi, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về mọi mặt, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục