Hết quý III, năm 2020 huyện Lâm Bình giải quyết việc làm mới cho 1.405 lao động, đạt trên 125% kế hoạch.

Hết quý III, huyện Lâm Bình đã giải quyết việc làm mới cho 1.405 lao động, đạt trên 125% kế hoạch. Trong đó, số lao động được giải quyết việc làm mới tại địa phương là 804 người; đi làm việc tại các khu công nghiệp trong nước là 599 người, xuất khẩu lao động 2 người.

Để đạt kết quả trên, huyện Lâm Bình đã chủ động khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, chú trọng đến công tác hướng nghiệp, tập huấn, đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng ngành nghề, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức mở 3 lớp nghề thuộc các lĩnh vực chăn nuôi, cơ khí, chế biến món ăn, pha chế đồ uống tại các xã Phúc Yên, Lăng Can, với 81 học viên tham gia. Hỗ trợ Hợp tác xã Nhật Minh ở xã Khuôn Hà 100 triệu đồng từ nguồn vốn khuyến công địa phương và 300 triệu đồng từ nguồn vốn khuyến công quốc gia để triển khai thực hiện mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ tre, móc, guột. Đồng thời, giới thiệu thị trường việc làm trong nước và xuất khẩu lao động, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người lao động được tiếp cận với công việc phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình.

Các cơ sở sản xuất ở địa phương đã góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động

Nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, từ nay đến cuối năm, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình việc làm và dạy nghề năm 2020; làm tốt công tác đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo nghề, gắn với nhu cầu thị trường và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; kết hợp đào tạo nghề với công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, Trung tâm giới thiệu việc làm của tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, tuyển dụng lao động đi làm tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh và lao động ở nước ngoài.   

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục