Công đoàn huyện Lâm Bình quan tâm, chăm lo cho người lao động

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, tạo động lực khích lệ đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Để giúp đoàn viên yên tâm công tác, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình đã thực hiện tốt việc vận động ủng hộ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” và đã nhận được sự hưởng ứng, đóng góp tích cực từ CNVCLĐ và các cơ quan, doanh nghiệp. Từ nguồn quỹ này, trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ cho 28 hộ gia đình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm nhà và sửa nhà, với tổng số tiền 795 triệu đồng. Được hỗ trợ tiền để làm nhà ở, đã giúp nhiều đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp, tạo niềm tin đối với tổ chức công đoàn, yên tâm công tác.

      

LĐLĐ huyện trao Quỹ mãi ấm Công đoàn cho đoàn viên xã Hồng Quang 

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có 57 Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện với tổng số 1.253 đoàn viên, CNVCLĐ. Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Cụ thể, đã kịp thời hỗ trợ 116 đoàn viên, CNVC lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí trên 144 triệu đồng. Thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất 15 đoàn viên, CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai hỏa hoạn, bị tai nạn rủi ro; trao tặng 90 xuất quà Tết từ tổ chức Công đoàn các cấp cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 52,5 triệu đồng. Việc thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Lâm Bình đã khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc và là cầu nối giữa người lao động và cơ quan, đơn vị, qua đó, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên yên tâm công tác và cống hiến.

    

Một số hoạt động của các Công đoàn cơ sở

Thời gian tới, các cấp công đoàn huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục phối với các cơ quan, đơn vị theo dõi, nắm tình hình thực hiện chế độ chính sách, công tác lao động, việc làm, cũng như tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên. Từ đó, góp phần động viên, khích lệ, nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục