Chi Cục phát triển nông thôn tỉnh tổ chức sơ kết mô hình chăn nuôi Gà thương phẩm tại xã Xuân Lập

Vừa qua, Chi Cục phát triển nông thôn tỉnh đã tổ chức sơ kết mô hình chăn nuôi Gà thương phẩm tại xã Xuân Lập. Đây là mô hình Nông nghiệp dinh dưỡng được thực hiện thí điểm tại các địa bàn đặc biệt khó khăn.

Thực hiện mô hình chăn nuôi Gà thương phẩm, Chi Cục phát triển nông thôn tỉnh đã lựa chọn 30 hộ gia đình là hộ nghèo và cận nghèo ở các thôn Nà Loà, Lũng Giềng, Nà Co của xã Xuân Lập để chăn nuôi, nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng cho người dân, đặc biệt là đối tượng bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ trẻ. Mô hình được triển khai từ đầu tháng 10 năm 2022, với tổng số 2.850 con gà giống, trong đó, mỗi một hộ được Nhà nước hỗ trợ 95 con gà ri lai. Trong quá trình chăn nuôi, các hộ đã được hỗ trợ thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh, vắcxin phòng bệnh; máng ăn, uống cho gà và được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi. Đồng thời, tận dụng thêm cám ngô và các loại cây, rau có ở địa phương, gia đình để chăn nuôi, nhằm tạo thực phẩm an toàn cho sức khoẻ con người. Sau hơn 2 tháng chăn nuôi, nhờ được hướng dẫn kỹ thuật nuôi đúng quy trình từ cán bộ chuyên môn, đặc biệt là có sự chăm sóc của các hộ gia đình, đến nay đàn gà đang sinh trưởng phát triển tốt, với trọng lượng hơn 1,2kg/ con.  

Hình ảnh buổi sơ kết

          Tại buổi sơ kết đánh giá, các hộ gia đình và cán bộ các cơ quan chuyên môn của huyện, tỉnh đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kỹ thuật chăn nuôi, quy trình chăm sóc đàn gà trong mùa Đông giá rét như hiện nay.

          Việc triển khai mô hình đã tạo điều kiện để các hộ gia đình nghèo, cận nghèo phát huy được nguồn nguyên liệu sẵn có, khả năng lao động, kinh nghiệm chăn nuôi để cải thiện bữa ăn và chế độ dinh dưỡng trong gia đình, đặc biệt là đối với bà mẹ mang thai và trẻ em dưới 2 tuổi khi đàn gà đạt tiêu chuẩn thương phẩm. Bên cạnh đó, từ những kết quả đã được, cùng với giúp các hộ ở các thôn đang thực hiện mô hình có thêm thu nhập từ việc bán gà thương phẩm, xã Xuân Lập còn tuyên truyền, vận động các hộ khác để nhân rộng mô hình, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục