Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình tổ chức hội thảo tham vấn lập kế hoạch giai đoạn 2023 - 2027

Trong 2 ngày 22, 23/6, Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình đã tổ chức hội thảo tham vấn lập kế hoạch Chương trình vùng giai đoạn 2023 - 2027. Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban quản lý; các thành viên Ban Quản lý Chương trình vùng huyện; lãnh đạo UBND, công chức Văn hoá - Xã hội phụ trách lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc trẻ em, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHPN, trưởng thôn, cộng tác viên bảo trợ các xã, thị trấn đang thực hiện dự án do tổ chức Tầm nhìn thế giới hỗ trợ.

      

 Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban quản lý dự và phát biểu tại hội thảo 

Tại hội thảo, đại diện Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình đã chia sẻ tổng quan kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2019 - 2022 và những vấn đề mà huyện Lâm Bình đang gặp phải khi triển khai các dự án do tổ chức Tầm nhìn thế giới hỗ trợ. Theo đó, sau 3 năm triển khai thực hiện đến nay, huyện Lâm Bình có 5 xã gồm: Bình An, Hồng Quang, Phúc Yên, Xuân Lập, Thổ Bình và thị trấn Lăng Can đang thực hiện các Dự án gồm: Dinh dưỡng, Bảo vệ trẻ em, Sinh kế, Cộng đồng tham gia và Bảo trợ trẻ em. Với mục tiêu cải thiện an sinh bền vững cho trẻ, đặc biệt là trẻ dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện. Đến nay, đã thành lập, duy trì 5  Trung tâm Giáo dục phục hồi dinh dưỡng, với 85 trẻ dưới 5 tuổi tham gia, trong đó 48 trẻ đã tốt nghiệp, tăng trên 900gram trong vòng 3 tháng. Các trẻ khác tăng trên 200gram/tháng. Duy trì và thành lập mới 28 câu lạc bộ dinh dưỡng sinh hoạt hàng tháng với các chủ đề cho 770 người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai  được tham gia, có 2.156 trẻ dưới 5 tuổi được tham gia đo lường và tư vấn y tế. Tổ chức 36 lớp truyền thông về Nước sạch vệ sinh môi trường tại 36 thôn, tổ dân phố cho 1.643 hộ gia đình. Có 26 CLB cha mẹ đã được thành lập và duy trì sinh hoạt hàng tháng theo các chủ đề của “Hướng tới gia đình toàn mỹ” và “Phương pháp kỷ luật tích cực”. Tổ chức 60 lớp tập huấn với sự tham gia của 1.633 cha mẹ có kiến thức về nuôi dạy con cái tích cực.  Có 208 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có vấn đề về bảo vệ trẻ em được thăm.  Có 30/30 CLB bao gồm 935 trẻ được tổ chức tập huấn hàng tháng các chủ đề về kỹ năng sống, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích...  Có 176 hộ được nhận 338 con dê giống.  Có 209 hộ được hỗ trợ gần 18 nghìn con gà. Có 1.144 trẻ đã có nhà bảo trợ, gần 100% hộ gia đình trẻ hưởng lợi từ các Chương trình dự án. Tặng 130 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Ngoài ra, Chương trình vùng còn tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid- 19 ở huyện.

      

Đại diện Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình chia sẻ kết quả đã đạt được và những vấn đề gặp phải khi triển khai các dự án do tổ chức Tầm nhìn thế giới hỗ trợ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, bố sung, chỉnh sửa, phân tích nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề về bảo vệ trẻ em và an sinh trẻ em nhằm đóng góp, hoàn thiện các vấn đề. ..

      

      

      

      

Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, bố sung các vấn đề về bảo vệ trẻ em và an sinh trẻ em 

Trên cơ sở lấy trẻ em làm trung tâm, kế hoạch giai đoạn 2023 - 2027 của Chương trình bao gồm các mục tiêu: Giảm tình trạng nhiễm khuẩn và bệnh ở trẻ dưới 5 tuổi; cải thiện thực hành chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ mang thai; Nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và người chăm sóc trẻ em dưới 5 tuổi; Phục hồi suy dinh dưỡng cho trẻ thông qua giáo dục, phục hồi dinh dưỡng và hỗ trợ vi chất ăn bổ sung; tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trong việc dự phòng và điều trị nhiễm trùng và bệnh.

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục