Tổ tư vấn hỗ trợ công tác chuẩn bị và đón khách du lịch của huyện làm việc tại Thượng Lâm

Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để đón khách du lịch vào dịp "Tuần Văn hóa - Du lịch", sáng ngày 19/3, Tổ tư vấn hỗ trợ công tác chuẩn bị và đón khách du lịch của huyện đã có buổi làm việc và đến kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách của từng hộ gia đình làm dịch vụ du lịch Homestay trên địa bàn xã Thượng Lâm.

Tổ tư vấn hỗ trợ của huyện và lãnh đạo xã Thượng Lâm trao đổi với các hộ gia đình đủ điều kiện đón khách vào dịp tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Lâm Bình năm 2022

Trên địa bàn xã Thượng Lâm hiện nay có 47 hộ gia đình đảm bảo đủ điều kiện có thể đón cùng lúc 1.600 khách du lịch đến địa phương. Để tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với du khách gần xa, tổ tư vấn hỗ trợ của huyện và các hộ gia đình đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong phục vụ khách du lịch. Cụ thể như: thái độ phục vụ khách, lựa chọn các món ăn là đặc sản thế mạnh của địa phương…với mục đích làm du khách hài lòng, ấn tượng, tin tưởng khi đã lựa chọn đây là điểm điến, góp phần giới thiệu, quảng bá cho du lịch địa phương ngày một phát triển. Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 31/3 đến ngày 3/4 tới đây, tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm sẽ diễn ra các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, trong đó nổi bật có Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế, giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng tại hồ Bản Cài và tổ chức các hội thi, trò chơi dân gian, cũng như trưng bày bán các sản phẩm đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.

Kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách tại các hộ gia đình

Việc chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Tuần Văn hóa - Du lịch và tiếp đón khách du lịch sẽ là cơ hội tốt để xã Thượng Lâm nói riêng, huyện vùng cao Lâm Bình nói chung quảng bá tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch đến với du khách trên mọi miền Tổ quốc và Quốc tế.  

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục