Lăng Can sẵn sàng đón du khách trong dịp khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế và “Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022”

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại huyện Lâm Bình và “Tuần Văn hóa du lich huyện Lâm Bình năm 2022”. Những ngày này cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn của huyện đang tập trung chuẩn bị các điều kiện cho sự kiện quan trọng này.

Hometay Anh Thế, ở tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can

Trong dịp diễn ra chương trình khai mặc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội khinh khí cầu và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Lâm Bình, cơ sở Hometay Anh Thế, ở tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can có gần 100 lượt khách đặt phòng. Để đáp ứng nhu cầu thăm quan, trải nghiệm, tạo ấn tượng cho du khách đến với địa phương, gia đình chị Ma Thị Trang, chủ cơ sở Homestay Anh Thế đã chủ động chỉnh trang nhà cửa, chuẩn bị thực phẩm là những món ăn mang hương vị đặc trưng của địa phương để phục vụ du khách.

Chị Ma Thị Trang, chủ cơ sở Homestay Anh Thế đã chủ động chỉnh trang nhà cửa để đón du khách.

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa du lịch huyện Lâm Bình sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chới dân gian truyền thống của các dân, thăm quan các điểm chekin bản làng, các địa điểm du lịch đẹp trên địa bàn huyện. Tại thị thấn  Lăng Can vào các tối 31/3 và ¾ sẽ diễn ra các hoạt động Hội thi thêu, dệt, vẽ sáp ong trên thổ cẩm và các trò chơi dân gian truyền thống như: Kéo co, đẩy gậy, đánh pam, đánh yến, đánh cù, thổi khèn Mông.... Buổi tối tổ chức phố đi bộ với các hoạt động như: Hội biễn Câu lạc bộ văn nghệ truyền thống toàn huyện lần thứ 3 và các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian truyền thống như: Nghi lễ nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn; nghi lễ cấp sắc dân tộc Dao Tiền. Trưng bày các sản phẩm đặc trưng của huyện; ẩm thực truyền thống. Để đáp ứng nhu cầu thăm quan, trải nghiệm, tạo ấn tượng cho du khách đến với địa phương, cấp ủy, chính quyên thị trấn Lăng Can đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các dổ dân phố tuyên truyền, vận động nhân dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang khuôn viên nhà ở tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để chuẩn bị đón khách du lịch. UBND thị trấn cũng làm thêm các điểm Chekin để du khách đến thăm quan, chụp ảnh. Đến thời điểm này, trên địa bàn thị trấn Lăng Can đã cơ bản hoàn thành công tác đón tiếp và phục vụ du khách trong dịp Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022.

Ông Trần Công Nguyễn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Can, kiểm tra các điểm Chekin để du khách đến thăm quan, chụp ảnh ở Tổ dân phố Làng Chùa.

Vợi sự chuẩn bị chu đáo của các cấp chính quyền các cấp, các cơ quan chuyên môn cùng sự tham gia nhiệt tình của người dân, tin rằng chương trình khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế và Tuần Văn hóa – Du lịch tại huyện Lâm Bình sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách./.

Hà Khánh – Công Đại

Tin cùng chuyên mục