Lâm Bình Phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và Khai mạc Giải Việt dã Tiền phong năm 2019

Thiết thực chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2019). Ngày 17/3/2019, Huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ Phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và Khai mạc Giải Việt dã Tiền phong năm 2019.

Đối với huyện Lâm Bình, đây là lần thứ 4 huyện tổ chức phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và kết hợp khai mạc Giải Việt dã tiền phong truyền thống của huyện nhằm hưởng ứng Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Ngày thể thao Việt Nam. Đây cũng là sự kiện nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hướng đến xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen cho mọi người dân luyện tập thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe để phục vụ lao động, học tập và công tác.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia giải Việt dã Tiền phong năm 2019

Ngay sau lễ phát động, các vận động viên là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh ở các trường học trên địa bàn huyện đã cùng nhau tham gia chạy cổ động với cự ly trên 1km.

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh ở các trường học trên địa bàn huyện tham gia chạy cổ động

Sau khi chạy cổ động, các đoàn vận động viên tham gia giải tiền phong bước vào thi đấu ở 4 nội dung. Tham gia giải Việt dã Tiền phong năm 2019, có 12 đoàn với 121 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, các xã và các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện. Các vận động viên tranh tài ở 4 nội dung gồm: Nam chính cự ly 7km, nam trẻ cự ly 6 km, nữ chính cự ly 3km và nữ trẻ là 2,5km. Với khí thế sôi nổi, mặc dù thời tiết có mưa nhưng các vận động viên vẫn thi đấu với tinh thần nhiệt tình để đạt được thành tích cao nhất.

Các vận động viên tham gia chạy ở nội dung nam trẻ

Các VĐV chạy ở nội dung nữ trẻ

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 43 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tich cao. Trong đó, giải cá nhân có 25 giải; giải đồng đội là 12 giải; giải toàn đoàn có 06 giải. Giải nhất, nhì đoàn chính thuộc về trường  THCS Lăng Can, giải ba thuộc về đoàn trường Trường THCS Khuôn Hà; giải nhất đoàn trẻ thuộc về trường THCS Lăng Can, giải ba thuộc về Đoàn trường THCS Khuôn Hà, giải ba thuộc về đoàn xã Hồng Quang. Theo đánh giá của Ban tổ chức;  nhìn chung các cơ sở đoàn, các đơn vị đoàn trường  học  đã có sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức cho các VĐV luyện tập trước khi tham gia thi đấu nên thành tích của các vận động viên đã có sự chuyển biến tích cực.

Một số hình ảnh trao giải tập thể cá nhân đạt thanh tích cao

 Thông qua giải Việt dã Tiền phong năm 2019, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những vận động viên có thành tích tốt để thành lập đội tuyển tham gia giải Việt dã tiền phong toàn tỉnh được tổ chức trong thời gian tới.

 

 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục