Dấu ấn giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang cũng như trào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975- 30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023) Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất trên sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình. Đây là giải đấu quy mô, quy tụ 8 đội bóng bóng đến từ 7 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh trong đó chủ nhà Lâm Bình có 2 đội.

 

Tham gia giải có hơn 100 vận động viên, huấn luyện viên. Các đội chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, 2 đội có số điểm cao nhất của mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng bán kết theo thể thức đấu chéo để chon ra 2 đội vào trận chung kết.

Có lẽ trong suy nghĩ của nhiều người, các trận đấu của nữ thì các cầu thủ chỉ biết trạm bóng, không thể thực các mảng miếng chiến thuật, những pha đi bóng lắt leo hay những cú sút uy lực. Tuy nhiên, mỗi trận trên sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình trôi qua là các trận đấu nảy lửa với chất lượng chuyên môn khá cao, các đội mang đến giải đấu các cầu thủ tài năng từ các giải đấu chất lượng của địa phương, các cầu thủ năng khiếu được đào tạo từ nhỏ. Nhưng pha đi bóng tự tin, ban bật có mảng miếng hay những bàn thắng đẳng cấp như các cầu thủ nữ chuyên nghiệp làm nức lòng khán giả theo dõi giải đấu. Đối với các cô giái, bóng đá không chỉ là đam mê, mà đây là dịp để họ giai lưu gắn kết với nhau.

Điểm nhấn của giải đấu năm nay là các cầu thủ tham gia giải con rất trẻ và tài năng, nhưng cầu thu chỉ mới 15, 16 tuổi nhưng thi đấu chững trạc, quyết tâm và cống hiến.

Giải được khởi tranh từ ngày 26-4  đến này 30-4 trải qua 14 trận đấu kịch với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đến sân vận động cổ vũ trực tiếp cũng như đông đảo khán giả theo dõi, cổ vũ các trận bóng. 

Những năm gần đây trên địa bàn tỉnh, các địa phương đã quan tâm và tổ chức thường xuyên những giải bóng đá nữ phong trào. Phong trào tập luyện bóng đá nữ sôi nổi ở nhiều nơi, các bạn nữ có nhiều điều kiện để tham gia vào các hoạt động bóng đá sau những giờ học tập, làm việc. Đó là điều đáng mừng bởi môn thể thao được xem là chỉ thích hợp với phái mạnh giờ đã nhận được nhiều sự quan tâm của nữ giới và dần đánh tan định kiến của xã hội./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục