Huyện Lâm Bình tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch

Thực hiện Chương trình hành động số 13 ngày 17/10/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2019-2020, Kế hoạch phát triển mỗi xã một sản phẩm gắn với phát triển du lịch. Đến nay ngành du lịch của huyện Lâm Bình đã có nhiều khởi sắc, số lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm ngày càng tăng, người dân tham gia làm du lịch cũng tăng lên.

Thời gian qua, huyện Lâm Bình đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá, tiềm năng du lịch của huyện về sinh thái, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và bản sắc văn hóa dân tộc. Duy trì và nâng cao chất lượng các trang Wed quảng bá, giới thiệu du lịch trên Cổng thông tin điện tử, facebook, zalo, Touristlink.com để quảng bá du lịch của huyện bằng hai thứ tiếng cả tiếng Việt và tiếng Anh; triển khai xây dựng biển quảng bá du lịch tại khu vực lòng hồ thủy điện Tuyên Quang; xây dựng bảng giá, niêm yết giá dịch vụ du lịch; hoàn thiện hệ thống bảng, biển chỉ dẫn Homestay tại các khu, điểm du lịch; triển khai đầu tư xây dựng công trình Đường lên hang Khuổi Pín, xã Khuôn Hà,... Tổ chức tập huấn cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch không chuyên của huyện; triển khai xây dựng thêm các dịch vụ trải nghiệm, như: Cơ sở sản xuất đồ dùng, quà lưu niệm từ vật liệu tre, nứa, dệt thổ cẩm, làm bún, nấu rượu, đan lát, làm vườn,…

Các sản phẩm làm quà lưu niệm cho du khách được các xã đầu tư phát triển

Cùng với đó, huyện đã tăng cường kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp lập các dự án đầu tư, khai thác các khu, điểm du lịch và các loại hình du lịch có tiềm năng, lợi thế trên địa bàn. Hợp tác đầu tư, chia sẻ lợi ích với các hộ dân trong quản lý, khai thác loại hình du lịch cộng đồng. Trong 6 tháng đầu năm đã kết nối được trên 30 công ty đến khảo sát, xây dựng sản phẩm, kết nối tour du lịch tại huyện, trong đó có Công ty du lịch 5 sao đã đầu tư cơ sở Homestay tại xã Lăng Can và xã Phúc Yên; công ty Sao Việt của Hà Nội; công ty TNHH du lịch Non nước Lâm Bình kết nối tour đưa khách du lịch đến thăm quan, du lịch. Có thêm 09 hộ đăng ký cung cấp dịch vụ du lịch Homestay, nâng tổng số hộ tham gia dịch vụ du lịch toàn huyện lên 24 hộ. Trong 6 tháng đầu năm 2019, thu hút trên 23.000 lượt khách, đạt 63,89% kế hoạch, tăng 1,32% so với cùng kỳ năm 2018, doanh thu xã hội trên 13,8 tỷ đồng, đạt 62,73%.

Du khách thăm quan, trải nghiệm các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện

Du khách thỏa mái chèo thuyền Kayak trên khu vực lòng hồ sinh thái

Để tiếp tục duy trì và thu hút khách du lịch trong thời gian tới, Huyện Lâm Bình đã xây dựng Kế hoạch tổ chức liên hoan các đội văn nghệ du lịch cộng đồng, đua thuyền Kayak trên hồ thủy điện Tuyên Quang lần thứ 2. Phối hợp với Trường Đại học Tân Trào xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện tổ chức Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch tại huyện, dự kiến tổ chức vào tháng 11/2019. Duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại các điểm du lịch cộng đồng (Homestay), gắn với bảo tồn, phục dựng và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; chuẩn bị tốt các điều kiện và đón tiếp, phục vụ du khách,...

Các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đang được cấp ủy, chính quyền và người dân phục dựng

Bên cạnh đó, huyện đã chủ động tham gia các sự kiện du lịch của tỉnh nhằm tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu văn hóa du lịch của huyện; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2019; tổ chức khảo sát, thăm quan học tập kinh nghiệm làm du lịch tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục