Trải nghiệm du lịch cộng đồng ở Lâm Bình – Tuyên Quang

(HanoiTV) - Những năm gần đây, mô hình du lịch cộng đồng ở địa phương các tỉnh miền núi phía Bắc dần phát triển và trở nên quen thuộc với khách du lịch. Ở Lâm Bình, Tuyên Quang, loại hình du lịch này đã và đang là sản phẩm “hot” cuốn hút du khách trong và ngoài nước tìm đến.

 

Tại các xã, các bản thuộc huyện Lâm Bình nhiều hộ gia đình đã tham gia cùng chính quyền địa phương tạo dựng và đầu tư phát triển du lịch cộng đồng homestay, tạo được sự hấp dẫn, mới lạ phù hợp điều kiện của vùng cao với lợi thế độc đáo của mình.

Homestay Nặm Đíp, xã Lăng Can là một trong những điểm đến khá thú vị sẽ cho du khách được trải nghiệm cuộc sống khác xa và tách biệt với sự ồn ào của cuộc sống trong thời gian du khách lưu trú tại đây.

Sự khác biệt thú vị bởi bạn sẽ được trải nghiệm sống trong nhà sàn, ngôi nhà truyền thống của đồng bào Tày từ bao đời nay, sống và sinh hoạt hẳn như mình là chủ ngôi nhà.

Như bao ngôi nhà khác, homestay Nặm Đíp nằm giữa không gian xanh bao la núi rừng với suối reo, chim hót và sương giăng phủ kín mỗi buổi sáng khi bạn thức giấc.

Như bao ngôi nhà khác, homestay Nặm Đíp nằm giữa không gian xanh bao la núi rừng với suối reo, chim hót và sương giăng phủ kín mỗi buổi sáng khi bạn thức giấc.

Không gian sạch sẽ, thoáng mát và khá tiện nghi

Bạn có thể đi dạo quanh nhà hay vào bản ngắm nhìn cảnh vật ở đây

Không khí trong lành giữa muôn vàn cỏ cây, người dân thân thiện mến khách, thăm các danh thắng nổi tiếng ở Lâm Bình và đặc biệt thưởng thức văn hóa bản địa.

Anh Lương Duy Doanh, chủ homestay Nặm Đíp cho biết: Những năm gần đây, mô hình du lịch cộng đồng tại địa phương đã mang lại kết quả rất tốt. Du khách biết đến Lâm Bình và đến để trải nghiệm tăng nhiều hơn. Các cơ sở lưu trú đã rất chỉn chu trong công tác phục vụ, đón tiếp du khách, tạo được sự tin cậy và hấp dẫn.

Vào ban ngày, du khách có thể tham quan bản làng cùng các địa danh du lịch nổi tiếng ở Lâm Bình mà không đâu có được như hồ thủy điện Lâm Bình – Na Hang, thác Khuổi Nhi, Cọc Vài Phạ, đền Bắc Tạ, các làng nghề truyền thống của người Mông, Tày với nghề thêu, dệt vải…

Người dân bán đặc sản địa phương

Biểu diễn múa khèn (Ảnh st)

Những người phụ nữ Mông nổi tiếng với nghề dệt vải và thêu thùa (Ảnh st)

Khi màn đêm dần buông là lúc bạn có thể nghỉ ngơi, cùng nhau thưởng thức những món ăn mang hương vị bản địa đặc biệt hấp dẫn ngay tại nơi ở; cùng nâng chén rượu ngô thơm nức trong nhịp đàn, điệu hát Then mê hoặc của những diễn viên là người bản địa.

Văn hóa cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Lâm Bình rất đặc sắc với người Tày, Dao, H’Mông, Pà Thẻn… mà du khách sẽ được trải nghiệm và giao lưu qua các chương trình văn nghệ, nhảy sạp và cả nhảy lửa khi đến với Lâm Bình.

Hãy đến để trải nghiệm, để được hòa vào cuộc sống giữa thiên nhiên, hòa vào nét văn hóa bản địa - nơi sẽ cho bạn được thỏa lòng và bay bổng trong tình đất, tình người Tuyên Quang.

 

Theo: Viết Mạnh - (HanoiTV)

Tin cùng chuyên mục