Huyện Lâm Bình chuẩn bị cho Hội đua thuyền Kayak 2019

Năm 2019 là năm thứ 2 UBND huyện Lâm Bình, Tuyên Quang tổ chức Hội đua thuyền Kayak. Hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày mùng 6 và mùng 7-7 tại khu vực bến Thủy, Bản Phủng, xã Khuôn Hà. Lực lượng tham gia gồm các vận động viên đến từ 8 xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, cùng các câu lạc bộ Kayak trong và ngoài tỉnh.

Cán bộ Trung tâm VHTTTT huyện chuẩn bị ngày Hội đua thuyền

Tiếp nối thành công của Hội đua thuyền Kayak lần thứ I, năm 2018, Hội đua thuyền Kayak năm nay, huyện Lâm Bình đã mời thêm nhiều câu lạc bộ Kayak của thành phố Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cùng tham dự. Đến hết ngày 2-7, đã có 48 vận động viên đăng ký tham gia. Các nội dung thi đấu gồm đôi nam và đôi nam, nữ phối hợp, mỗi một lượt thi có 10-12 thuyền. Để chuẩn bị tốt các điều kiện tham gia thi đấu, lãnh đạo huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức lựa chọn vận động viên và tổ chức luyện tập để nâng cao kỹ năng, chiến thuật và sức bền thể lực. Công tác tuyên truyền, quảng bá đã được đẩy mạnh qua nhiều hình thức để thu hút đông đảo du khách.

Các VĐV tiến hành luyện tập

Hội đua thuyền Kayak sẽ được diễn tại khu vực bến Thủy, Bản Phủng, xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình. Lực lượng tham gia gồm các vận động viên đến từ 8 xã, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn huyện, các câu lạc bộ Kayak trong và ngoài tỉnh. Cùng với việc chuẩn bị tốt về không gian diễn ra hội thi, tại điểm homestay Tài Ngào, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện cũng sẽ tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ và hội chợ quê để trưng bày và giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đặc sản của địa phương. Đồng thời tổ chức các hình thức văn nghệ với các đội múa truyền thống, chơi nhạc cụ dân tộc, tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân địa phương; thưởng thức các món ăn đặc sản được chế biến từ rau bò khai, giảo cổ lam, rau ngót rừng, rau dớn rừng, thịt lợn đen địa phương, dê núi, cá lòng hồ…

Homestay Nga Khuyên Nà Tông - Thượng Lâm sẵn sàng đón khách

Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã dần hoàn tất. Việc bảo dưỡng các thuyền đua và hệ thống bến thuyền cùng các dụng cụ cần thiết đã được Ban chỉ đạo tổ chức họp phân công cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị gia thực hiện. Mục tiêu của huyện là thông qua Hội đua thuyền Kayak nhằm thu hút du khách đến với vùng non nước Lâm Bình, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch sinh thái của huyện nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung./.

 

 

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục