Ấn tượng từ Hội thi ẩm thực “Mâm xôi ngũ sắc” tại Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Lâm Bình

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa- Du lịch huyện Lâm Bình năm 2022, ngày 2/4 tại sân vận động Nà Tông, xã Thượng Lâm, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi ẩm thực “Mâm xôi ngũ sắc” lần thứ nhất năm 2022.

Đội thi của xã Phúc Sơn

Hội thi thú hút 10 đội thi, với 100 thí sinh là đoàn viên công đoàn các cơ quan, đơn vị, các trường học ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Các đội thị thực hiện 4 phần thi gồm: phần chuẩn bị nguyên liệu tạo màu, nấu xôi trực tiếp, trang trí mâm xôi và phần thuyết trình. Trong quá trình tạo màu chỉ được sử dụng nguyên liệu từ lá cây, củ, quả tự nhiên, tuyệt đối không sử dụng phẩm màu. Qua các nội dung thi, các thí sinh đã thể hiện được sự khéo, tỉ mỉ để tạo nên những mâm xối với đủ màu sắc hấp dẫn, trang trí dựa trên những ý tưởng rất độc đáo làm cho hội thi trở nên sôi nổi, hào hứng đã tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Đội thi thị trấn Lăng Can

Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình tổ chức hội thi "Mâm xôi ngũ sắc" đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Thông qua hội thi nhằm duy trì và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi và khơi dậy tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng nội trợ trong gia đình. Góp phần quảng bá du lịch đến với du khách trên mọi miền Tổ quốc và du khách Quốc tế. 

Đội thi xã Thượng Lâm

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 4 giải khuyến khí cho các đội tham gia thi. Theo đó, giải nhất thuộc về đội thi xã Phúc Sơn, giải nhì thuộc về đội thi xã Thượng Lâm và xã Minh Quang.

Một số  hình ảnh tại Hội thi " Mâm xôi ngũ sắc" năm 2022

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục