Sôi nổi Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2022 tại huyện Lâm Bình

Ngày 2-4, tại Hồ Bản Cài, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn; lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các vận động tranh tài

Tham gia Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2022 được tổ chức với sự tham gia của các Câu lạc bộ Kayak trong cả nước, các vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và các huyện trong tỉnh. Các vận động viên tham gia thi đấu với các nội dung: đua thuyền Kayak đôi nam và đôi nam nữ trên cung đường đua dài 800 m đua tốc độ, đến 6 km sức bền; đua Sup có 27 vận động viên thi đấu với 4 nội dung: cá nhân nam 500 m, cá nhân nữ 500 m; cá nhân nam 6.000 m và cá nhân nữ 6.000 m. Giải Đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2022 tổ chức tại Hồ Bản Cài xã Thượng Lâm huyện Lâm Bình đã thu hút nhiều câu lạc bộ SUP CLUB tham gia,  được người dân địa phương cũng như khách du lịch đến xem và cổ vũ nhiệt tình.

Giải đua thuyền tổ chức tại Lâm Bình thu hút du khách nước ngoài tham gia thi

Phong cảnh hữu tình nơi đây thu hút các thợ săn ảnh

Trong một ngày thi đấu, các vận động viên đã có những màn đua sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn. Giải đấu đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, cổ vũ. Đến với hội đua thuyền Kayak, ngoài chứng kiến các vận động viên tham gia tranh tài, du khách cũng được trải nghiệm bơi thuyền Kayak trên lòng hồ Bản Cài. Qua giải, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp lung linh, huyền thoại hồ Lâm Bình - Na Hang; quảng bá về mảnh đất, con người Lâm Bình, con người Tuyên Quang đến đông đảo du khách gần xa. 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho các vận động viên

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã tặng  6 giải nhất, 6 giải nhì và 12 giải ba với tổng số tiền thưởng là 55 triệu đồng.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục