Bế mạc Liên hoan dân ca dân tộc huyện Lâm Bình năm 2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần văn hóa du lịch huyện Lâm Bình năm 2022, trong hai ngày 31/3 và ngày 3/4, tại khu vực diễn ra phố đi bộ, thuộc thị trấn Lăng Can đã diễn ra Liên hoan dân ca các dân tộc năm 2022.

Liên hoan năm nay, Ban tổ chức chia làm hai nội dung thi gồm: phần thi dành cho các đội văn nghệ quần chúng ở các xã, thị trấn và phần thi dành cho các câu lạc bộ thuộc các cơ sở Homestay trên địa bàn huyện. Tham gia Liên hoan có 10 đoàn đến từ các xã thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó nội dung thi dành cho các đội văn nghệ quần chúng có 28 tiết mục tham gia. Đối với nội dung dành cho các câu lạc bộ văn nghệ Homestay có 6 đội, với 24 tiết mục tham gia. Các tiết mục được các đoàn biểu diễn tai liên hoan đều mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc như: Múa bát, hát Then, hát Cọi dân tộc Tày; nghi lễ cầu mùa, hát Páo dung của dân tộc Dao; hát dao duyên, múa cầu lửa dân tộc Pà Thẻn… đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến xem và cổ vũ. 

Đây là dịp để các đội văn nghệ quần chúng cũng như các câu lạc bộ văn nghệ ở các cở sở Homestay giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau gìn giữ những làn điệu dân ca của các dân tộc trên địa bàn huyện. Liên hoan dân ca các dân tộc còn là dịp để khuyến khích các cơ sở Homestay trên địa bàn huyện thành lập các câu lạc bộ văn nghệ để biểu diễn cho phục vụ du khách qua đó quảng bá làn điệu dân ca các dân tộc đến du khách gần xa. 

Kết thúc các nội dung thi, Ban tổ chức đã trao giải cho đoàn xã T đội tham gia liên hoan. Trong đó, ở nội dung văn nghệ các câu lạc bộ Homestay giải nhất thuộc về Homestay Thượng Minh, xã Hồng Quang, giải nhì thuộc về Homestay Nà Đông, xã Thượng Lâm và Homestay Bản Bon, xã Phúc Yên; giải ba thuộc về câu lạc bộ Homsestay Nà Mỵ, xã Thổ Bình, Nà Muông, xã Khuôn Hà và Homestay Bản Biến, xã Phúc Sơn.

Nội dung liên hoàn văn nghệ quần chúng trao giải 14 giải cho các tiết mục xuất sắc và 14 giải cho tiết mục khá. Vê giải toàn đoàn, giải xuất sắc thuộc về đoàn xã Thượng Lâm, giải nhì thuộc về đoàn xã Phúc Yên và thị trấn Lăng Can.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục