Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Khuôn Hà tổ chức thành công Đại hội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Trong 2 ngày 28 và 29 tháng 11, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Khuôn Hà đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lâm Bình; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; UBMTTQ huyện Lâm Bình; lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện; lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các xã trong toàn huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Khuôn Hà cùng 116 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

Đây là đơn vị được UBMTTQ huyện Lâm Bình chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi triển khai Đại hội các xã, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Lâm Bình khóa II, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Nhiệm kỳ 2014 – 2019, MTTQ xã Khuôn Hà và các tầng lớp nhân dân đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Khuôn Hà đã phối hợp với Chính quyền và các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân huy động tiền mặt, vật chất được hơn 3,5 tỷ đồng, hơn 15 nghìn ngày công lao động để xây dựng mới 08 nhà văn hóa thôn bản, xây dựng được 8,4 km kênh mương thủy lợi, hơn 10 km đường bê tông nông thôn. Đến nay các tuyến đường trên địa bàn xã đã được bê tông hóa đạt 100%. Hưởng ứng các hoạt động “ Vì người nghèo”, Mặt trận Tổ quốc xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động xây dựng “ Qũy vì người nghèo” được trên 110 triệu đồng.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Thực hiện chương trình xóa nhà nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo UBMTTQ xã đã đền nghị UBMTTQ tỉnh, huyện hỗ trợ 540 triệu đồng để làm nhà ở cho 18 hộ nghèo, ngoài ra còn hỗ trợ 300 triệu đồng giúp hộ nghèo sản xuất phát triển kinh tế. UBMTTQ xã đã chủ trì các hoạt động cứu trợ, trực tiếp vận động và phân bổ tặng quà trong dịp tết được trên 150 triệu đồng, phối hợp xét phát gạo trong dịp tết được và thời điểm giáp hạt cho 690 hộ với trên 41 tấn gạo. Về phát triển kinh tế, hưởng ứng các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động, các tổ chức thành viên đã chủ động, tích cực triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lồng ghép với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Điển hình như Hội nông dân với phong trào “ Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” đã có 210 hộ đạt danh hiệu “Sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Cùng với đó, Hội còn tín chấp cho hội viên vay vốn  trên 8 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế. Hội Liên hiệp phụ nữ với các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; phong trào “ giúp nhau viên gạch hồng xây dựng nông thôn mới”… Hội đã đứng ra tín chấp cho hội viên vay trên 9,5 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất, đến nay hội phụ nữ xã có 54 mô hình kinh tế điển hình. Đối với Hội cựu chính binh cũng đã tín chấp trên 4,8 tỷ đông cho hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế, hiện nay Hội có 4 mô hình kinh tế có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Đoàn thanh niên xã đã tín chấp trên 7,5 tỷ đồng cho đoàn viên, thanh niên đầu tư vào phát triển kinh tế.  

Đc Đặng Văn Sình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy (áo tím) tặng hoa chúc mừng Đại hội     

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được tăng cường, góp phần từng bước phát huy dân chủ ở cơ sở và đề cao quyền làm chủ của nhân dân. Việc cưới, việc tang  được thực hiện theo nếp sống mới văn minh hiệu quả.  Kết quả, hàng năm tỷ lệ hộ đăng kí gia đình văn hóa trên địa bàn đạt từ 83% trở lên, số khu dân cư văn hóa đạt trên 83%. Hằng năm đánh gia xếp loại Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã đầu đạt loại tốt, các Ban công tác Mặt trận xếp loại tốt đạt trên 80%.

Lãnh đạo UBMTTQ  huyện tặng hoa chúc mưng Đại hội

Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ xã Khuôn Hà cũng còn một số hạn chế, tồn tại như: Công tác phối hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có lúc chưa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, hình thức tuyên truyền chưa phong phú. Việc nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân có việc chưa kịp thời. Chất lượng giám sát và phản biện xã hội có mặt còn hạn chế. Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng chưa phát huy hết hiệu quả. Việc đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc  và các tổ chức chính trị xã hội ở xã còn chậm…

Đại hội hiệp thương cử thành viên vào UBMTTQ xã nhiệm kỳ 2019 - 2024

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ xã Khuôn Hà tiếp tục nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó phấn đấu  có 95% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, hàng năm 100% Ban công tác Mặt trận xếp loại khá trở lên. Hoạt động của UBMTTQ xã xếp loại tốt. Phấn đấu mỗi khu dân cư xây dựng được ít nhất 01 mô hình tự quản về vệ sinh môi trường và về an ninh trật tự; phối hợp với chính quyền xây dựng các tuyến đường tự quản đảm bảo xanh, sạch, đẹp.

Ủy viên UBMTTQ khóa XVIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt Đại hội

Khen thương cho những tập thể, cá nhân đạt thanh tích trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014 - 2019

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển, Đại hội đã hiệp thương cử 33 thành viên vào Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội đã hiệp thương cử 17 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Bình khóa II, nhiệm  kỳ 2019 - 2024. Tại Đại hội, UBND xã Khuôn Hà đã khen thưởng cho 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014- 2019.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục