Huyện ủy Lâm Bình tổ chức hội thi “Dân vận khéo” năm 2021

Ngày 5-10, Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức hội thi “Dân vận khéo” lần thứ III, năm 2021. Dự hội thi có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ qua, đơn vị của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, trị trấn trong toàn huyện. Tham gia hội thi có 12 đội, đến từ các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện với gần 100 thí sinh.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, gồm các phần thi: Chào hỏi giới thiệu về đội thi, tuyên truyền về điển hình “dân vận khéo” qua hình thức tiểu phẩm và trả lời câu hỏi tình huống của Ban Giám khảo.  Trong đó, phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, các đội giới thiệu các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị bằng hình thức sân khấu hóa. Phần thi trả lời tình huống, các đội thi đã thảo luận và trả lời, giải đáp các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Nhìn chung các đội thi đều có sự chuẩn bị, đầu tư luyện tập rất chu đáo, nội dung phong phú chủ yếu gắn với những hoạt động trong công tác dân vận tại địa phương, cơ quan, đơn vị thông qua các tiểu phẩm được các đội giàn dựng khá công phu, thể hiện sự khéo léo, sinh động trong công tác dân vận ở cơ sở đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ cho hội thi.

Hội thi là dịp để Đảng bộ các xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện củng cố, duy trì và phát triển bền vững, nhân rộng những mô hình “Dân vận khéo” đang triển khai có hiệu quả và nghiên cứu xây dựng các mô hình mới. Tổ chức trao đổi, học tập kinh nghiệm, phổ biến cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lựa chọn, nhân rộng những mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, giới thiệu, tuyên truyền tạo sự lan tỏa và tác động tích cực trên các lĩnh vực đời sống xã hội. 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải A cho đội xã Xuân Lập, 02 giải B cho đội xã Minh Quang và xã Thượng Lâm, trao 09 giải C cho các đội còn lại. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 03 giải phụ cho đội thi có phần chào hỏi ấn tượng nhất, đội thi có tiểu phẩm tuyên truyền hay nhất, đội thi trả lời câu hỏi tình huống thuyết phục nhất.

Một số hình ảnh về hội thi " Dân vận khéo" năm 2021

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục