Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang bế giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị K6, năm 2020 tại Lâm Bình

Vừa qua, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Lâm Bình, Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang, phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ bế giảng và trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính K6, năm 2020 được tổ chức tại huyện Lâm Bình.

Tham gia lớp học có 96 học viên là cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị, các xã trên địa bàn huyện. Trong thời gian hơn 8 tháng học tập, các học viên đã được trang bị 7 học phần gồm: các vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; vấn đề cơ bản về Đảng công sản, Nhà nước và pháp luật XHCN Việt Nam; đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về kinh tế, văn hóa, đối ngoại; những tri thức cơ bản của khoa học chính trị, những vấn đề về kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng- Đoàn thể và tình hình nhiệm vụ của địa phương.

Thông qua lớp học nhằm chuẩn hoá và nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị cũng như năng lực vận dụng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào lĩnh vực công tác được giao, giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt công tác tham mưu, lãnh đạo, tổ chức thực hiện và hoàn thành có hiệu quả công việc được giao. Kết thúc khóa học, 100% học viên đã tốt nghiệp, trong đó trên 13,5% học viên đạt loại giỏi; có 71,9% xếp loai khá; 14,6% xếp loại trung bình. Có 10 học viên có thành tích tốt trong quá trình học tập, rèn luyện được nhà trường tặng giấy khen.

Sau khi tốt nghiệp, các học sẽ vận dụng những kiến thức đã được học tập để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cánh Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; đồng thời vận dụng sáng tạo những kiến thức đã được học vào công tác một cách có hiệu quả; nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng của địa phương.

 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục