Lâm Bình tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Lâm Bình đã thực hiện nghiêm túc Đề án số 16- ĐA/ TU, ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giai đoạn 2020 - 2025. Sau gần một năm triển khai thực hiện, chất lượng sinh hoạt hàng tháng cấp ủy, chi bộ trên địa bàn huyện đã được chuyển biến, nâng lên rõ rệt. Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ của thôn Nà Mỵ, xã Thổ Bình được diễn ra vào ngày mùng 4 hàng tháng, với tỷ lệ đảng viên đang tham gia sinh hoạt đạt 100%. So với trước đây, chi bộ không ấn định ngày sinh hoạt cụ thể, dẫn đến đảng viên đi sinh hoạt không đầy đủ, đảng viên còn e dè, ngại không tham gia ý kiến, đến nay đã khắc phục được tình trạng trên, những khó khăn vướng mắc được kịp thời giải quyết nên chất lượng sinh hoạt đã được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, việc phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách, giúp đỡ các hộ gia đình phát triển kinh tế cũng đã cụ thể, rõ ràng hơn, từ đó tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn chi bộ. 

Buổi sinh hoạt chi bộ ở thôn Nà Mỵ, xã Thổ Bình

Đảng bộ huyện Lâm Bình hiện có 2.793 đảng viên sinh hoạt ở 24 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, 136 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Sau khi Đề án số 16 được triển khai, các tổ chức cơ sở Đảng đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và tiến hành triển khai đến từng chi bộ, đảng viên. Sau một thời gian triển khai thực hiện, cho thấy các chi bộ đã thực hiện khá nghiêm túc, nội dung họp được chuẩn bị kỹ lưỡng nên phát huy được tinh thần dân chủ, sôi nổi thẳng thắn góp ý của từng đồng chí đảng viên và nắm bắt kịp thời thông tin thời sự. Từ đó đã góp phần vào công tác nâng cao các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng chi bộ. Việc quán triệt và triển khai Đề án số 16 đã tạo chuyển biến căn bản về nhận thức của cấp ủy các cấp trên địa bàn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đã tạo thêm những nguồn sinh khí mới, là điều kiện rất quan trọng để các chi bộ trong các tổ chức cơ sở đảng phát huy tốt vai trò lãnh đạo, nắm vững chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghị quyết của cấp ủy cấp trên. Đồng thời, đề ra nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chính trị đảm bảo sát, đúng với tình hình địa phương và cơ quan, đơn vị; tuyên truyền, vận động, tập hợp và lãnh đạo quần chúng nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Huyện ủy Lâm Bình tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Đề an số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy 

Để thực hiện tốt Đề án số 16- ĐA/ TU, ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giai đoạn 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo trong việc rà soát, đánh giá thực trạng về tổ chức, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ để có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế kịp thời. Cùng với đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên về củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục