Lâm Bình triển khai Nghị quyết chuyên đề về đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú và Kế hoạch quản lý đất đai, quản lý bảo vệ rừng và động vật rừng năm 2019

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết chuyên đề về đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú và triển khai Kế hoạch quản lý đất đai; công tác quản lý bảo vệ rừng và động vật rừng năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi Cục Kiểm lâm tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, ủy viên Ban thường vụ, ủy viên BCH Đảng bộ huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và Bí thư chi bộ Hiệu trưởng các trường học, Bí thư chi bộ Trưởng các thôn bản trong toàn huyện.

Phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú không phải là vấn đề mới mẻ trong công tác xây dựng Ðảng. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, phát huy hiệu quả thực chất là vấn đề đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp. Để gắn trách nhiệm của đảng viên trong việc gần gũi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng  của nhân dân, ngày 17/10/2018, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Lâm Bình đã ban hành Nghị quyết số 89 - NQ/HU về lãnh đạo thực hiện việc phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú. Ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, Ban thường vụ Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề phổ biến, quán triệt nội dung, tinh thần Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên triển khai thực hiện.

Toàn cảnh hội nghị

Tính đến thời điểm này, đã có trên 89% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức được học tập, quán triệt; tổ chức được 76 buổi tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân với số lượng người tham gia đạt trên 83%. Đảng bộ các xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện Nghị quyết và ban hành các Quyết định phân công đảng viên ở các chi bộ cơ sở phụ trách hộ gia đình. Ban thường vụ Huyện ủy đã ban hành Quyết định phân công 423 đồng chí cán bộ, đảng viên cấp huyện phụ trách 423 hộ gia đình trên địa bàn huyện; Đảng ủy các xã đã phân công 2.178 đồng chí đảng viên phụ trách 7.237 hộ gia đình. Trong đó, các đồng chí cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện phụ trách các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Kết quả đáng chú ý sau khi ban hành Nghị quyết là, các đông chí đảng viên được phân công đã nêu cao vai trò, trách nhiệm đã đi nắm tình hình, gặp gỡ, trao đổi, nắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các hộ gia đình được phân công phụ trách, đồng thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương … Đối với những hộ có vấn đề bức xúc nảy sinh, đảng viên kịp thời góp ý, động viên, nhắc nhở, đồng thời phản ánh với cấp ủy để chỉ đạo giải quyết kịp thời, tránh mâu thuẫn, mất đoàn kết trong khu dân cư…

Đại biểu dự hội nghị

Tuy nhiên, do Nghị quyết mới ban hành nên việc triển khai thực hiện ở một số cấp ủy cơ sở còn lúng túng, chưa kịp thời, một số chi ủy, chi bộ không căn cứ nhiệm vụ đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ để phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên nên nhiều đảng viên chưa nhiệt tình...

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn giải pháp triển khi thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong việc gắn bó mật thiết với nhân dân. Tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong thực hiện các nội dung Nghị quyết đề ra. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc cán bộ, đảng viên được phân công phụ trách hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Đ/c Nguyễn Hồng Trang (giữa) phát biểu kết luận thảo luận chuyên đề đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú

Huyện ủy Lâm Bình triển khai quyết liệt việc thực hiện Nghị quyết về lãnh đạo thực hiện việc phân công cán bộ, đảng viên phục trách hộ gia đình nới cư trú đã thể hiện sự chỉ đạo kịp thời, nhằm giúp đảng viên tiếp nhận, phản ánh tâm tư nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, kiến nghị chính đáng của người dân đến cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội để giải quyết kịp thời. Qua đó, xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân.

Cũng tại hội nghị này, Huyện ủy Lâm Bình đã triển khai Kế hoạch về công tác quản lý đất đai và Kế hoạch về công tác quản lý, bảo vệ rừng và bảo vệ động vật rừng năm 2019.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục