Lâm Bình tổ chức luyện tập cơ chế diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Sáng ngày 24/ 6, huyện Lâm Bình đã tổ chức luyện tập diễn tập phần cơ chế ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Đến dự và chỉ đạo luyện tập, đại biểu tỉnh có Đại tá Trần Văn Du, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, cơ quan Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh.

Đại biểu huyện Lâm Bình có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Nông thị Toản, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong khung diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2021.

Lâm Bình là huyện vùng cao của tỉnh Tuyên Quang, tình hình thiên tai có những diễn biến phức tạp, nắng nóng, mưa to, gió lốc và lũ ống, lũ quét hay xảy ra vào mùa mưa bão, gây thiệt hại về hoa màu, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn, nhằm hạn chế mức thấp nhất do thiên tai gây ra, góp phần thực hiện thắng lợi cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Để chuẩn bị tốt nhất các phương án cho cuộc diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, diễn ra vào ngày 6/ 7 tới đây. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình đã đưa ra tình huống giả định ứng phó với cơn bão số 3, được dự báo ảnh hưởng rất lớn đến các tỉnh phía Bắc, trong đó có tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là huyện Lâm Bình. Theo đó, nhiệm vụ cần tập trung đó là: Vận hành cơ chế, quán triệt, triển khai các văn bản như Công điện, Chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh, của Huyện và của các ngành, đơn vị nhằm ứng phó với cơn bão số 3, hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại do bão, lụt gây ra.

Các đồng chí trong khung diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2021 tổ chức luyện tập phần cơ chế

Sau buổi luyện tập Ban chỉ đạo diễn tập tổ chức rút kinh nghiệm có sự tham gia đóng góp ý kiến của lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, cơ quan Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh. Đó là, huyện cần phải chắt lọc, chỉnh sửa, hệ thống lại một số nội dung văn kiện, chương trình hội nghị các vấn đề huấn luyện sao cho phù hợp với tình huống giả định đã được đề ra. Trong khi tổ chức diễn tập cần phải có kế hoạch cụ thể thực hiện biện pháp 5K của Bộ y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo cuộc diễn tập được diễn ra an toàn.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp, hướng dẫn của đại biểu, đồng thời giao cho các ngành, đơn vị nhanh chóng hoàn chỉnh văn kiện phù hợp với ngành, đơn vị mình để tiếp tục tổ chức luyện tập, đảm bảo cho cuộc diễn tập sắp tới diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục