LĐLĐ huyện Lâm Bình tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, giai đoạn 2016-2020

Ngày 28/6/2021, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, giai đoạn 2016-2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lâm Bình; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ huyện và 14 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Lâm Bình.

Trong 05 năm qua, công tác xây dựng gia đình thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện quan tâm, chú trọng từ công tác tuyên truyền đến công tác triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức nhân các dịp: Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam, Ngày Quốc tế Hạnh phúc..., Các cấp công đoàn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; công tác xây dựng gia đình được CNVCLĐ tích cực hưởng ứng. Hàng năm tỷ lệ gia đình CNVC đạt danh hiệu Gia đình văn hóa đạt trên 98%. Các cấp công đoàn trong huyện kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình CNCVLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, hỏa hoạn, bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ làm nhà mới, sửa nhà cho 20 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 315 triệu đồng. Nhiều CĐCS xây dựng đóng góp quỹ cho nữ CNVCLĐ khó khăn vay không tính lãi để làm vốn phát triển kinh tế gia đình, trong đó có 575 lượt nữ CNVCLĐ được vay với tổng số tiền là hơn 3,7 tỉ đồng. Tích cực vận động CNVCLĐ tham gia ủng hộ các Quỹ xã hội. Tiếp nhận từ các nguồn Quỹ, LĐLĐ huyện đã trao 250 chiếc cặp phao và 300 chiếc áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 01 máy lọc nước cho trường mầm non và trao 10 suất học bổng cho con CNVCLĐ.

Toàn cảnh hội nghị

     Qua các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình, dòng họ hiếu học”... cùng với nỗ lực chăm lo của các cấp công đoàn trong huyện, đã có nhiều gia đình CNVCLĐ tiêu biểu trong học tập, công tác, lao động, sản xuất. Các thành viên trong gia đình cùng nhau vun đắp, giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ và những giá trị đạo đức tốt đẹp, gắn bó, yêu thương, thấu hiểu, chia sẻ, hỗ trợ nhau, mỗi thành viên trong gia đình cùng cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cùng phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống, gia đình hạnh phúc. 

Các hộ gia đình tiêu biểu được nhận giấy khen của LĐLĐ tỉnh và huyện Lâm Bình

 14 gia đình tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 được biểu dương tại Hội nghị là 14 gương điển hình tiêu biểu, được tôn vinh vì có nhiều thành tích trong công tác, học tập, lao động, sản xuất và đóng góp trong xây dựng cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong đó tại Hội nghị có 02 gia đình tiêu biểu, xuất sắc vinh dự được tham dự Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang; 12 gia đình tiêu biểu được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục