Lâm Bình dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng ngày18/6, Ủy ban bầu cử tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, đại biểu Vụ Địa phương 1, Văn Phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Tại điểm cầu huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Đại diện lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, thành viên Tổ giúp việc UBBC huyện, Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND và đại diện một số thôn bản có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ở các xã trên địa bàn huyện.

 Ủy ban bầu cử huyện Lâm Bình

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xem phóng sự về quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện. Báo cáo nêu rõ, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid -19 diễn biễn phức tạp. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tích cực, chủ động của Ủy ban Bầu cử các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể, tinh thần trách nhiệm của các tổ phụ trách bầu cử và sự ủng hộ của nhân dân, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử.

Ủy ban bầu cử huyện Lâm Bình dự hội nghị  trực tuyến

Thảo luận tại hội nghị về những thuận lợi và khó khăn trong công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử. Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử tỉnh, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được yêu cầu đề ra đó là: đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Trong ngày bầu cử, toàn tỉnh có 593.939 cử tri tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ 99,81%, có 107/138 xã, 1.269/1.342 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri đi bầu. Kết quả bầu cử đạt được mục tiêu, yêu cầu kế hoạch đề ra. Cử tri toàn tỉnh đã bầu đủ 6/6 đại biểu Quốc hội, 55/55 đại biểu HĐND tỉnh, 237/237 đại biểu HĐND cấp huyện, 2.292/3.029 đại biểu HĐND cấp xã. Không có đơn vị bầu cử phải tổ chức bầu cử lại do có dưới 50% tổng số cử tri trong danh sách; không có đơn vị bầu cử vi phạm các quy định bầu cử. Những người được lựa chọn làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đều là những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Cũng như các địa phương trong tỉnh, huyện Lâm Bình cũng đã tổ chức thành công cuộc bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100% và hoàn thành sớm nhất. Hơn 23.000 cử tri trong toàn huyện đã tín nhiệm bầu đủ số lượng 2 đại biểu Quốc hội, 2 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND huyện khóa III và 167 đại biểu HĐND cấp xã, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, tỉ lệ, không có đơn vị phải bầu cử lại, bầu cử thêm. Từ đó, góp phần quan trọng cùng với toàn tỉnh tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy - Chẩu Văn Lâm, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến, đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Cuộc bầu cử đã đạt được những kết quả tích cực và thắng lợi trên nhiều phương diện, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ sâu rộng, là ngày hội lớn của toàn dân. Thắng lợi của cuộc bầu cử là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự lãnh, chỉ đạo, điều hành, phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Với tinh thần, trách nhiệm cao của các tổ chức phụ trách công tác bầu cử và sự đồng thuận của Nhân dân các dân tộc và cử tri trong toàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả, thành công của cuộc bầu cử; tích cực đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; nắm chắc tình hình Nhân dân; tiếp tục quan tâm giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, tiếp tục chỉ đạo tổng hợp, nắm chắc danh sách cử tri, nội dung khai báo y tế của cử tri để trường hợp có các ca bệnh phát sinh thì có thể xác định được ngay các đối tượng liên quan để khoanh vùng, dập dịch.

Đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy - Chẩu Văn Lâm, trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đồng chí: Phó Bí thư Tỉnh ủy - Lê Thị Kim Dung, trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đồng chí: Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Sơn,

 trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, 

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, toàn tỉnh có 121 tập thể, 243 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử; Đồng thời, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân. Trong đó, huyện Lâm Bình có 7 tập thể và 13 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục