Lâm Bình tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%

Hòa cùng không khí của ngày hội non sông, đúng 7 giờ ngày Chủ nhật 23/5, hơn 23 nghìn cử tri của huyện Lâm Bình đã tập trung về các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện (các đỏ) đi kiểm tra các khu vực bỏ phiếu

Tại 70 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện, từ sáng sớm, hàng nghìn cử tri đã phấn khởi, hăng hái có mặt tại đơn vị bầu cử để bỏ những lá phiếu bầu ra những vị đại biểu đủ đức đủ tài, đại diện cho nguyện vọng và ý chí của nhân dân. Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong điều kiện chịu ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 nên nội dung, chương trình khai mạc cũng được các đơn vị bầu cử tổ chức ngắn gọn, thành phần tham dự khai mạc được hạn chế. Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được Uỷ ban bầu cử các xã thực hiện rất chu đáo. Công tác tuyên truyền đã được triển khai sâu, rộng đến mọi tầng lớp cử tri và nhân dân nên nhận thức của nhân dân các dân tộc trong huyện đã được nâng lên. Điều đó được thể hiện qua việc cử tri đi tham gia bầu cử từ rất sớm, đến khoảng 12 giờ ngày 23/5 tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Các xã có tiến độ bầu cử nhanh là: Phúc Yên, Thượng Lâm, Hồng Quang, Khuôn Hà, Lăng Can...

Cử tri thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà đi bầu cử từ rất sớm

Các cử tri đi bầu cử đều có chung một mục đích là lựa chọn được những người tiêu biểu có đức, có tài, có trách nhiệm với cử tri và nhân dân, do vậy các cử tri đã dành nhiều thời gian tập trung nghiên cứu rất kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để tìm hiểu thông tin từ đó cấn nhắc lựa chon những ứng cử viên ưu tú nhất để bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Và mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sau khi trúng cử sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp văn minh. Công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bầu cử cũng được thực hiện nghiêm túc. Tất cả cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang đầy đủ và bảo đảm khoảng cách.

Cử tri đến bầu cử đều được đo thân nhiệt và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo quy định

Không khí của ngày bầu cử tại huyện Lâm Bình đã diễn ra rất sôi nổi, trang trọng, phấn khởi và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Chế độ thông tin báo cáo của các tổ bầu cử được cập nhật nhanh chóng, kịp thời. Mặc dù đường giao thông đi lại ở một số thôn bản còn khó khăn nhưng mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở các thôn bản đã được các tổ bầu cử triển khai từ rất sớm, công tác tuyên truyền, vận động được chú trọng, tình hình an ninh trật tự cũng được đảm bảo, do đó mà tỷ lệ cử tri trên địa bàn huyện đã đi bỏ phiếu đạt 100% ngay trong buổi sáng.

Một số hình ảnh về không khí ngày bầu cử trên địa bàn huyện Lâm Bình

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục