Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề mẫu năm 2021

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề theo Đề án số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020-2025. Vừa qua, Thường trực Huyện ủy Lâm Bình đã lựa chọn Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề mẫu năm 2021. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các đồng chí Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ quan Đảng đoàn thể huyện và Đảng ủy cơ quan chính quyền huyện.

Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy sinh hoạt chị bộ chuyên đề mẫu năm 2021

Tại buổi sinh hoạt mẫu, đồng chí Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lâm Bình đã quán triệt mục đích, yêu cầu và kết quả cần đạt được của  buổi sinh hoạt chuyên đề. Theo đó, chi bộ đã chọn chuyên đề “Giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên Trung tâm Chính trị huyện” để tập trung thảo luận đưa ra giải pháp hiểu quả nhất góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên Trung tâm chính trị huyện. Để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt chuyên đề, chi bộ đã phân công đảng viên chuẩn bị dự thảo chuyên đề kỹ lưỡng để đưa ra sinh hoạt. Trong không khí của buổi sinh hoạt chuyên đề, đảng viên chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tập trung thảo luận, bàn bạc đề ra nhiều giải pháp phù để đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên Trung tâm chính trị huyện.  Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ đã đánh giá việc chuẩn bị nội dung chuyên đề và chất lượng chuyên đề một cách nghiêm túc và có tiếp thu các ý kiến thảo luận để bổ sung và hoàn thiện chuyên đề.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm sau buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề mẫu

Sau khi buổi sinh hoạt kết thúc, Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức hội nghị thảo luận góp ý, rút kinh nghiệm về quy trình tổ chức và nội dung sinh hoạt chuyên đề mẫu của chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Các đại biểu đánh giá cao Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức buổi sinh hoạt đúng quy định, đảm bảo tính chuyên sâu về một nội dung cần đưa ra sinh hoạt để thống nhất các giải pháp thực hiện trong chi bộ.  Tuy nhiên, các đại biểu cũng tham gia nhiều ý kiến góp ý với chi bộ Ban Tuyên giáo Huyên ủy để các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy có định hướng sinh hoạt theo một nội dung thống nhất và đề ra những giải pháp tốt nhất trong sinh hoạt chuyên đề theo Đề án số 16- ĐA/TU, ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong thì gian tới.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị thảo luận, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề của chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy theo  Đề án số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giai đoạn 2020 – 2025. Đồng chí cũng  chỉ ra những  điểm cần khắc phục trong quá trình tổ chức sinh hoạt chuyên đề  đối với các chi bộ trên địa bàn huyện nói chung. Trong sinh hoạt, Đồng chí yêu cầu các cấp ủy, chi bộ cán bộ, đảng viên phải tập trung thảo luận sâu về các mặt công tác hoặc những vấn đề nổi cộm, bức xúc đang đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ mà không có thời gian trình bày, thảo luận kỹ trong cuộc họp chi bộ thường kỳ để đề ra giải pháp tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm. Trong quá trình chuẩn bị nội dung và tổ chức sinh hoạt chuyên đề, đảng viên có dịp tìm hiểu sâu về những nội dung cần triển khai thực hiện trong năm.  Đồng chí cũng đề nghị các chi bộ cần xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức sinh hoạt chuyên đề một cánh nghiêm túc, trong đó tập trung lựa chọn những chuyên đề về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về công tác xây dựng Đảng, các vấn đề đặt ra tại thực tế cơ sở… Từ đó, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên, đấu tranh với những những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống cũng như ý thức, tránh nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.  Đồng chí cũng nhấn mạnh, tổ chức sinh hoạt chuyên đề hiệu quả, thành công là phát huy được tinh thần trách nhiệm, ý thức vì tập thể của mỗi đảng viên; phát huy triệt để nguyên tắc tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng, hợp tác, thể hiện được tính đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi chuyên đề được đặt ra, đồng thời bám sát hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy để mỗi kỳ sinh hoạt chuyên đề ngày càng được đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Đảng tại chi bộ, đảng bộ.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục