Hồng Quang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2019

Thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019, cùng với các địa phương trên địa bàn huyện, thời gian qua xã Hồng Quang đã triển khai tích cực, đồng bộ, hiệu quả từng khâu, từng bước trong quy trình tuyển quân, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng giao quân.

Chính quyền xã Hồng Quang thăm hỏi động viên gia đình có tân binh

trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2019

Thanh niên Đặng Văn Hiếu, dân tộc Dao, ở thôn Thẳm Hon, xã Hồng Quang cho biết, ngay sau khi được tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự bản thân anh đã  nhận thức sâu sắc việc lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi thanh niên đối với tổ quốc. Chính vì vậy anh đã tình nguyện viết đơn xin thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi tham gia các vòng sơ tuyển, khám tuyển được tổ chức tại xã, vừa qua anh đã nhận được lệnh nhập ngũ. Được sự động viên của gia đình, các tổ chức đoàn thể của thôn, xã, anh hết sức phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân, ban chỉ huy quân sự xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, thành lập hội đồng khám tuyển; phối hợp với ngành y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ trạm y tế cấp xã và cán bộ của hội đồng khám tuyển; tổ chức tuyển chọn, khám sơ tuyển tại các xã. Trong quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ, Hồng Quang chú trọng thường xuyên quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự; gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cơ sở cho địa phương. 

Cán bộ xã Hồng Quang đi nắm tình hình và thăm hỏi các gia đình

có tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2019

Thực hiện kế hoạch giao quân năm 2019, huyện Lâm Bình tuyển chọn những thanh niên đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, giao cho các đơn vị nhận quân. Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, ngay từ những tháng cuối năm 2018, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã đã phân công các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phụ trách các xã. Đồng thời phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân nhất là đối với thanh niên trong độ tuổi và giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện tới các cơ sở đã thực hiện tốt các bước khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ theo quy định. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Bình đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã tổ chức đi thâm nhập thực tế tại các địa phương với phương châm “3 gặp, 4 biết”, đó là: Gặp địa phương, gặp gia đình, gặp thanh niên; biết lai lịch, hoàn cảnh gia đình; biết sức khoẻ, văn hoá của thanh niên; biết nguyện vọng của thanh niên và biết thái độ chính trị của thanh niên. Do làm tốt các bước theo kế hoạch đã đề ra nên 100% thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đều phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập nghũ. Những ngày vừa qua, các xã trên địa bàn huyện đều đã tổ chức trang trọng, ý nghĩa, các hoạt động  gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trước những tình cảm ấm áp của hậu phương, các thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ đều vui vẻ, yên tâm, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Chí Cường - Trung kiên

Tin cùng chuyên mục