Hội người cao tuổi huyện Lâm Bình triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2022

Sáng ngày 14/ 1 Ban đại diện hội người cao tuổi huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn văn Hiền, UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Ngọc Sơn, thường trực Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo một số cơ quan, các ban ngành đoàn thể, các đồng chí uỷ viên ban đại diện Hội NCT huyện; Chủ tịch, phó chủ tịch Hội NCT các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

 

Trong năm 2021, các cấp hội NCT trong huyện đã tập trung thực hiện tốt các phong trào hoạt động công tác Hội, quan tâm công tác kiện toàn và phát triển hội viên, năm 2021 Hội người cao tuổi huyện Lâm Bình đã kết nạp được 316 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 4.431 hội viên. Công tác chúc thọ, mừng thọ và thực hiện chính sách với NCT được quan tâm, trong năm các cấp hội NCT trong huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi theo quy định, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm gắn với công tác phòng, chống dịch COVID – 19.  Phối hợp lập hồ sơ và trợ cấp xã hội cho NCT từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu hoặc phụ cấp NCT bị tàn tật, cô đơn được hưởng bảo trợ xã hội kịp thời. Công tác chăm sóc sức khỏe NCT được quan tâm, 100% người cao tuổi thuộc hộ chính sách, người nghèo được khám bệnh miễn phí. Toàn huyện hiện có 4 câu lạc bộ người cao tuổi với trên 550 thành viên tham gia, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn duy trì sôi nổi. Trong tổ chức hội đã có 18 hội viên làm chủ trang trại kinh tế, 52 hội viên người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Năm 2022, Hội người cao tuổi huyện đã đề ra 10 nhiệm vụ trong tâm cần thực hiện đó là: tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phong trào thi đua “ Tuổi cao gương sáng”; xây dựng tổ chức hội vững mạnh vững mạnh, linh hoạt chủ động trong công tác’ nâng cao chất lượng, hiệu quả, chương trình phối hợp; Duy trì và phát triển các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, bóng truyền hơi tại các xã, thị trấn; phấn đấu 10/10 xã thị trấn có quy chế chăm sóc người cao tuổi.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp cần thực hiện có hiệu quả công tác hội như; Công tác giảm nghèo cho người cao tuổi; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “ Tuổi cao gương sáng”, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao người cao tuổi…công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Đồng chí Nguyễn văn Hiền, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện

Đồng chí Lê Ngọc Sơn, thường trực Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang

Đến dự và chỉ đạo Hội Nghị Đồng chí Nguyễn văn Hiền, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lê Ngọc Sơn, thường trực Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang đã nghi nhận, biểu dương những kết quả mà hội người cao tuổi huyện Lâm Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Hội Người cao tuổi huyện tiếp tục đóng góp nhiều kinh nghiệm, uy tín và nêu cao những gương sáng trong các phong trào, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng.

 

Nhân dịp này BaNhân dịp này Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Lâm Bình đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022./.  

 

Công Đại

Tin cùng chuyên mục