Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân xã Hồng Quang

Ngày 13/ 6 Huyện uỷ Lâm Bình đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Nguyễn Thành Trung,Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân xã Hồng Quang. Dự hội nghị có các đồng chí uỷ viên BTV Huyện ủy; Lãnh đạo UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã và Nhân dân trên địa bàn xã Hồng Quang.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân xã Hồng Quang

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin tóm tắt một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện trong 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí, cũng khẳng định, hội nghị tiếp xúc, đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên địa bàn xã. Từ đó, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin tóm tắt một số kết quả của huyện trong 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023

Tại hội nghị đã có 15 câu hỏi trực tiếp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Hồng Quang gửi tới đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tập trung vào các nhóm vấn đề như: công tác thực hiện các chương trình, dự án; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà văn hoá thôn, bản; hỗ trợ hộ nghèo làm nhà và sửa chữa nhà ở; Công tác hỗ trợ gạo cho hộ nghèo dịp đói giáp hạt; công tác thuỷ lợi, khắc phục hậu quả do thiên tai. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cán bộ và Nhân dân xã Hồng Quang đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện đã trực tiếp trao đổi, giải đáp và làm rõ các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân thuộc thẩm quyền.

Đại biểu nêu ý kiến với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND Huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của nhân dân, đây đều là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của xã Hồng Quang. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị sau buổi đối thoại này, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan cần thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, giải quyết kịp thời, hiệu quả, đúng quy định những nội dung kiến nghị, đề xuất của cán bộ và nhân dân xã Hồng Quang.. Những ý kiến vượt thẩm quyền đồng chí yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trả lời, làm rõ những vấn đề mà các đại biểu kiến nghị, đề xuất.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND Huyện cũng đề nghị Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội và Nhân dân xã Hồng Quang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, trong đó chú trọng xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia, đặc biệt là công tác xây dựng nhà văn hoá thôn; tiếp tục phát huy và giữ gìn bản sắc văn hoá các dân tộc gắn với phát triển du lịch; thực hiện tốt công tác tôn giáo tại địa phương.

Cũng tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng 10 triệu đồng cho Đảng bộ và nhân dân xã Hồng Quang đểxây dựng nhà văn hoá thôn./.

Kim Thoa – Công Đại

Tin cùng chuyên mục