Đoàn công tác của Thường trực HĐND huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại huyện Lâm Bình

Ngày 5/5/2019, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La về công tác phát triển du lịch.

Dự và trực tiếp làm việc với đoàn công tác của huyện Quỳnh Nhai có đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thủ  trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện. Về phía đoàn công tác của huyện Quỳnh Nhai có đồng chí Đặng Ngọc Hậu, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Sơn La, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Nhai, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đại diện các doanh nghiệp, HTX của huyện Quỳnh Nhai.

Đ/c Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai huyện đã thông tin khai quát về đặc điểm của hai huyện, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế cũng như một số kết quả trong công tác xây dựng và phát triển kinh tế của mỗi địa phương. Lãnh đạo huyện Lâm Bình và huyện Quỳnh Nhai đã cùng nhau trao đổi những kết quả, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển của hai huyện. Với đặc thù của hai huyện miền núi có nhiều điểm khá tương đồng như: về điều kiện tự nhiên cả hai huyện đều có diện tích mặt hồ thủy điện rộng lớn, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp; có nhiều đền, chùa, di tích lịch sử cấp quốc gia; có phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc độc đạo, phong phú. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành nghề như: nuôi trồng thủy sản, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh…

      Đ/c Đặng Ngọc Hậu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Sơn La, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Nhai       phát biểu tại buổi làm việc

Dọ vậy, tại buổi làm việc đoàn công tác của hai huyện đã tập trung trao đổi về những kết quả, kinh nghiệm trong quá trình triển khai làm du lịch, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển mô hình du lịch cộng đồng homestay.  Đối với huyện Lâm Bình mô hình du lịch cộng đồng homestay được triển khai thực hiện vào cuối 2016, ban đầu chỉ có hơn 10 hộ thực hiện đến nay đã phát triển lên trên 20 hộ. Khi mới triển khai mô hình du lịch cộng đồng cũng gặp rất nhiều khó khăn do trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế, cơ sợ hạn tầng chưa đáp ứng… Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự giúp đỡ, hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đến nay du lịch cộng đồng ở huyện Lâm Bình đã thu được những kết quả quan trọng. Tính riêng trong năm 2018 huyện Lâm Bình đón trên 35.000 lượt khách du lịch trong đó, khách du lịch theo hình thức du lịch công đồng homestay trên gần 20.000 lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2019, huyện Lâm Bình đã đón trên 20 nghìn lượt khách, trong đó các điểm du lịch cộng đồng đã đón trên 10.000 lượt khách.

Một số hình ảnh đoàn đi thăm quan mô hình du lịch công đồng homestay

Tại buổi làm việc đoàn công tác của huyện Quỳnh Nhai đã đi thăm quan một số mô hình du lịch cộng đồng Homestay ở các xã Thượng Lâm, Lăng Can, huyện Lâm Bình. Thông qua chuyến thăm và làm việc tại huyện Lâm Bình là điều kiện để cấp ủy, chính quyền hai địa phương có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương thúc đẩy ngành kinh tế du lịch ngày càng phát triển.

Lãnh đạo hai huyện tặng quà lưu niệm

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục