Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Đảng bộ xã Minh Quang và Phúc Sơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025

Ngày 9/7/2021 Đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình do đồng chí Nguyễn Thàng Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ 2 xã Minh Quang và Phúc Sơn. Đây là hai xã mới được điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số từ huyện Chiêm Hóa vào huyện Lâm Bình theo Nghị quyết 1262, ngày 27/4/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập các Thị trấn thuộc tỉnh Tuyên Quang. Dự buổi làm việc còn có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Trưởng các phòng, ban chuyên môn và các tổ chức chính trị xã hội của huyện.

Ngay sau Đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ các xã Minh Quang và Phúc Sơn đã ban hành Chương trình công tác toàn khóa và từng năm để tổ chức thực hiện các mục tiêu theo tinh thần nghị quyết đã đề ra. Trong sản xuất nông – lâm nghiệp, Minh Quang Phúc Sơn đã trú trọng tập trung phát triển một số cây trồng có thế mạnh như cây lạc, cây lúa, cây ngô và cây mía. Chỉ tính riêng trong vụ Xuân năm 2021, hai xã Mịnh Quang và Phúc Sơn đã gieo trồng trên 1.000 ha cây lạc, sản lượng đạt gần 4.000 tấn. Trong chăn nuôi, đảng bộ đã tập trung chỉ đạo bà con nhân dân thực hiện tốt các biện phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Nhờ đó, tổng đàn trâu của 2 xã hiện duy trì trên 3.500 con, đàn bò 400 con, đàn lợn trên 10.000 con; đàn gia cầm trên 130.000 con. Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ phát triển khá. Công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng thường xuyên được quan tâm. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa, lao động việc làm, bảo đảm an sinh xã hội không ngừng được quan tâm chăm lo.

Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với  Đảng bộ xã Minh Quang

Tại buổi làm việc các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện đã dành nhiều thời gian để chia sẻ thông tin với lãnh đạo của Đảng bộ và đại diện các tổ chức đoàn thể của 2 xã Minh Quang và Phúc Sơn. Đảm bảo thống nhất, đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát cơ sở, chủ động triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với  Đảng bộ xã Phúc Sơn

Thông qua chương trình làm việc sẽ góp phần giúp huyện nắm bắt tình hình, kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm Quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng tại 2 xã Minh Quang và Phúc Sơn trong thời gian tới.

Chí Cường - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục