Trường PTDTNT THCS Lâm Bình nâng cao chất lượng giảng dạy

Trường PTDTNT THCS huyện Lâm Bình là nơi học tập rèn luyện của các em học sinh dân tộc thiểu số 8 xã trên địa bàn huyện. Thời điểm này, cùng với các trường học trên địa bàn huyện, thầy và trò nhà trường đã duy trì tốt nề nếp dạy và học.

Hằng ngày các em học sinh được học tập và sinh hoạt theo thời gian biểu quy định. Với sự đầu tư của Nhà nước, các em đã có điều kiện học tập tốt hơn, tại mỗi lớp đều có trang bị màn hình tinh thể lỏng kết nối mạng Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy. Phòng tin học với 36 máy vi tính và 1 phòng học chung đều được kết nối Internet nhờ hệ thống mạng LAN. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như duy trì hát đầu giờ, học sinh mặc trang phục dân tộc mình vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần. Khuyến khích học sinh sưu tầm, sáng tác thơ văn, truyện bằng tiếng dân tộc…nhằm giáo dục cho học sinh ý thức tự tôn, lòng tự hào dân tộc và có ý thức giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tiết học tập chung của các em học sinh 

Năm học 2019 – 2020, nhà trường đã làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp. Theo đó, nhà trường tuyển sinh 69 học sinh mới vào lớp 6, là con em các dân tộc thiểu số vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, có học lực từ khá trở lên thuộc tất cả các xã trong huyện Lâm Bình, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 269 em. Trong năm học này,  toàn trường có 2 lớp 6, 2 lớp 7,  2 lớp 8 và 2 lớp 9. Một trong những khó khăn đối với nhà trường đó là các công trình trong trường đang trong quá trình xây dựng như nhà tập đa năng, phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ, nhà nội trú đang được xây dựng, chính vì thiếu về cơ sở vật chất nên công tác dạy và học của các thầy cô rất vất vả.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt với chất lượng thực làm trọng tâm, xuyên suốt. Đồng thời tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh. Chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm xã hội và tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá cho các em nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Xứng đáng là chiếc nôi đào tạo học sinh các dân tộc thiểu số, vùng cao của huyện Lâm Bình.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục