Sắc Xuân ở thôn Tiên Tốc

Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, cùng với nhân dân các dân tộc trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nói riêng, Trên những bản làng vùng cao ở huyện Lâm Bình; đồng bào các dân tộc nơi đây cũng đang hòa mình với thiên nhiên, trời đất để vui xuân đón tết với những kỳ vọng mới.

Trò chơi đánh cù của dân tộc Mông nơi đây trong những ngày tết

Đón tết năm nay trong tiết trời se lạnh, xong các hoạt động Vui tết, đón xuân của bà con đồng bào người Mông ở thôn Tiên Tốc, xã Bình An, huyện Lâm Bình đang diễn ra trong một không khí vui tươi và đầm ấm. Bên cạnh những lời chức mừng tốt đẹp đầu xuân mới, mọi người còn sum vầy bên nhau để mời những ly rượu ngô bên bếp lửa và chúc mừng nhau năm mới gặp nhiều may mắn, sản xuất ra nhiều lúa, ngô… Trong ngày tết những bông đào chớm nở khoe sắc cùng với những cô gái, chàng trai người mông diện những bộ trang phục truyền thống sặc sỡ. Họ cùng nhau say đắm trong những điệu khèn, tiếng hát và cùng tham gia các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống, như: ném pao, đánh yến, đánh cù quay…

Nhân dân thôn Tiên Tốc vui Xuân

Sau 12 năm tái định cư ở thôn Tiên Tốc, thôn không còn sự hoang vu, đường xá lầy lội, mà thay vào đó là những nếp nhà kiên cố với con đường nhựa trải từ thôn đến trung tâm xã, cùng với đó là một màu xanh mướt của vườn mía, ruộng ngô, tiếng trẻ con nô đùa trong những căn nhà, báo hiệu cuộc sống no ấm, đủ đầy… đói nghèo được đẩy lùi để nhường chỗ cho sự ấm no và hạnh phúc. Đây cũng là điều kiện để người Mông ở thôn Tiên Tốc, xã Bình An nói riêng và cộng đồng các dân tộc ở huyện Lâm Bình đón xuân một cách đủ đầy hơn.  

Trong không khí rộn ràng sắc xuân, những bông đào đã nở dộ để khoe sắc; chúng ta hãy cùng chúc cho mọi người, mọi nhà an vui, hạnh phúc và giành được nhiều thành công trong năm Kỷ Hợi 2019.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục