Lâm Bình tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải cao; giáo viên có học sinh đạt giải trong các Kỳ thi, Cuộc thi các cấp năm học 2022-2023

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần dạy và học của giáo viên và các em học sinh. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", phát hiện và nhân rộng tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, tạo môi trường lành mạnh để phát triển giáo dục và đào tạo. Sáng ngày 18/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải cao; giáo viên có học sinh đạt giải trong các Kỳ thi, Cuộc thi các cấp năm học 2022 - 2023.

Dự lễ tuyên dương có các đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; Các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ; Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, các đơn vị Trường Tiểu học, THCS, THPT, cùng các thầy cô giáo, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Văn nghệ chào mừng tại Lễ Tuyên dương

Trong năm học 2022-2023, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trên địa bàn huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, sự ủng hộ và tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh. Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi đã đi vào nền nếp và được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của các nhà trường. Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, tổ chức ôn tập hiệu quả. Các trường học đã chủ động tổ chức các cuộc thi cấp trường và tham gia các cuộc thi của giáo viên và học sinh do huyện tổ chức như: Thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi; thi Chọn học sinh giỏi lớp 8, lớp 9; thi Khoa học - Kỹ thuật, Tài năng Tiếng anh, Thí nghiệm - Thực hành; Giao lưu “Viết chữ đẹp”; “Sắc màu em yêu”, thi đấu cờ vua...  Thông qua các Kỳ thi, Cuộc thi cấp huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành lập đội tuyển, bồi dưỡng tham gia dự thi cấp tỉnh. Trong năm học, Phòng GD&ĐT đã tổ chức 06 Kỳ thi, Cuộc thi bậc THCS, 02 cuộc Giao lưu bậc tiểu học cấp huyện với 619 lượt học sinh tham gia dự thi, giao lưu và có 301 lượt học sinh đạt giải; bậc THCS tham gia 05 Kỳ thi, Cuộc thi cấp tỉnh với 63 lượt học sinh dự thi và 27 lượt học sinh đạt giải.

Các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Chủ tich UBND huyện

Tuy đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhưng bên cạnh đó vẫn còn có những hạn chế như: Số lượng và chất lượng giải các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh còn thấp, các môn Toán, Lý, Hóa học, Tiếng Anh không có giải. Còn có đơn vị có số lượng học sinh đạt giải ít và thấp trong các kỳ thi cấp huyện. Chất lượng giờ dạy của một số giáo viên còn hạn chế, yếu tố liên hệ, tích hợp, vận dụng chuyên đề chuyên môn chưa linh hoạt…

Năm học 2023 - 2024, Phòng Giáo dục & Đào tạo tiếp tục tham mưu cấp trên tuyển chọn giáo viên (đặc biệt là giáo viên các môn; Toán, Ngữ văn, tiếng anh) có năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, trách nhiệm, có khả năng tham gia dạy bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của huyện. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và tư vấn cho các đơn vị trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Xây dựng phương án bố trí chỗ ăn, chỗ ở, chỗ học cho đội tuyển học sinh giỏi của huyện tại một đơn vị trường học, tuyển chọn những giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi để tổ chức bồi dưỡng, ôn luyện cho đội tuyển trước khi tham gia dự thi cấp tỉnh.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung phát biểu tại Lễ Tuyên dương

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng thành tích ngành giáo dục huyện nhà đã đạt được trong năm học 2022 - 2023. Nhằm phát huy những thành tích đạt được, đồng chí đề nghị ngành giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trọng tâm là phong trào thi đua “ Hai tốt”; Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chú trọng thực hiện công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm học tới và những năm học tiếp theo. Các trường học trong toàn huyện chú trọng xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở, tìm ra giải pháp tối ưu hơn nữa nhằm khuyến khích học sinh chăm học, chủ động sáng tạo trong học tập, nâng cao ý thức tự học và có kỹ năng sống tốt. 

Tại buổi lễ, Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình đã tuyên dương, tặng giấy khen cho 30 thầy cô giáo đạt thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và 76 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm 2022 - 2023. Hội Khuyến học huyện trao tiền thưởng cho 14 thầy cô giáo và 16 em học sinh có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp Quốc gia và cấp tỉnh.

Nhân dịp này Hội Khuyến học tỉnh Hội Khuyến học tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ khuyến học huyện Lâm Bình

Một số hình ảnh tại Lễ Tuyên dương


 

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục