Trường Tiểu học Thổ Bình chuẩn bị cho năm học mới

Năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Thổ Bình có 590 em học sinh, học ở 5 điểm trường gồm 1 điểm trường chính và 4 điểm trường thôn bản. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã tập trung giáo viên tổ chức lao động, dọn dẹp vệ sinh các phòng học và khuôn viên nhà trường. Đồng thời, tuyên truyền các bậc phụ huynh có con vào học lớp 1 đưa con đến tựu trường từ ngày 21/8 để làm quen trường lớp, thầy cô trước khi bước vào năm học mới.

Có con năm nay vào học lớp 1, sau khi nhận được thông báo của Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thổ Bình, sáng ngày 21 tháng 8, chị Ma Thị Nơm ở thôn Vằng Áng đã đưa con đến trường tập trung theo thông báo để con được làm quen với môi trường học tập mới. Chuẩn bị cho con bước vào năm học mới 2023 - 2024, gia đình chị đã mua đầy đủ đồ dùng học tập, vở viết, cặp sách và đăng ký mua sách giáo khoa với nhà trường. Ngoài ra, chị cũng thường xuyên quan tâm, động viên con chăm ngoan học tập, vâng lời thầy cô mỗi khi đến lớp. 

Sáng ngày 21/8, các em học sinh khối lớp 1 Trường Tiểu học Thổ Bình tựu trường làm quen trường lớp, thầy cô 

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, ngày từ đầu tháng 8 Trường Tiểu học Thổ Bình đã chủ động rà soát lại cơ sở vất chất, trang thiết bị dạy học để có phương án tu sửa hoặc mua mới. Đồng thời, tập trung cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức lao động, vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên nhà trường và các phòng học. Sắp xếp, kê lại bàn ghế và thay mới một số thiết bị điện, đảm bảo có đủ ánh sáng giúp việc dạy và học đạt kết quả tốt nhất. Cùng với đó, nhà trường cũng tổ chức ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh chưa đạt chuẩn trước khi bước vào năm học mới. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 4, trong dịp hè 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường đã được tập huấn theo hình thức trực tuyến và 13 giáo viên được phân công chủ nhiệm lớp 4 tham gia tập huấn trực tiếp do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại huyện Nà Hang. Qua đó, đã giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên cập nhật những kiến thức mới trong công tác quản lý, dạy học, góp phần bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo trong năm học mới. Nhờ làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục nên iệc chuẩn bị cho năm học mới tại các điểm trường thôn, bản của Trường TH Thổ Bình còn có sự tham gia đóng góp ngày công lao động rất tích cực từ các bậc phụ huynh cùng chăm lo cho công tác giáo dục. 

Các thầy, cô giáo Trường tiểu học Thổ Bình vệ sinh khuôn viên trường học chuẩn bị cho năm học 2023 - 2024

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin rằng năm học mới 2023 - 2024, Trường TH Thổ Bình sẽ có đủ điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Từ đó, giúp các thầy cô giáo và các em học sinh yên tâm giảng dạy, học tập, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương ngày càng phát triển.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục