Xã Thượng Lâm tổ chức Hội thi “Khéo tay hay làm”

Ngày 7/3, Hội LHPN và Hội Nông dân xã Thượng Lâm đã phối hợp tổ chức Hội thi khéo tay hay làm thi đan lát thủ công và gặp mặt nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 và kỷ niệm 1979 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tham gia hội thi có 14 đội, với 70 thí sinh đại diện cho toàn thể hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Nông dân xã.

Trong thời gian thi 150 phút, các đội phải trải qua các phần thi là: thi đan lát thủ công, thi trưng bày sản phẩm và thi thuyết trình về sản phẩm. Tham gia hội thi, các thí sinh đã thể hiện sự khéo léo trong việc đan lát với nguyên liệu từ các loại cây tre, nứa để đan một số vật dụng trong gia đình đảm bảo vừa nhanh, vừa đẹp và bền chắc. Thông qua hội thi, nhằm giúp hội viên phụ nữ, hội viên nông dân có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm đan lát, không chỉ dùng để phục vụ trong gia đình mà còn có thể làm hàng hóa bán trên thị trường hoặc cho du khách đến địa phương thăm quan, du lịch.

Hội thi đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và hội viên nông dân tham gia

Vớii sự chuẩn bị chu đáo, sự nhiệt tình của các thành viên, các đội đã đem tới hội thi những phần thi đa dạng, phong phú, cuốn hút người xem tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Việc tổ chức hội thi đan lát thủ công vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và kỷ niệm 1.979 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nhằm giúp hội viên phụ nữ, hội viên hội nông dân hiểu thêm về truyền thống hào hùng của người Phụ nữ thế giới nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng. Bên cạnh đó, hoạt động công tác phong trào của Hội LHPN và hội Nông dân xã thông qua Hội thi “Khéo tay Hay làm”  này, còn giúp chị em có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó hơn trong cuộc sống và nhằm khơi dậy các ngành, nghề truyền thống của dân tộc, trong đó có nghề đan lát thủ công của địa phương. Nghề đan lát truyền thống đã được nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Thượng Lâm gìn giữ và truyền dạy qua các thế hệ. Đây là những sản phẩm vật dụng hữu ích phục vụ cho cuộc sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân nông thôn. Đặc biệt, nghề truyền thống này hiện nay đã tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói và giảm nghèo cho nhiều hộ gia đình. 

Đây là những sản phẩm vật dụng hữu ích luôn gắn liền với đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người nông dân

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã lựa chọn được những sản phẩm đẹp, bền chắc, mang thẩm mỹ cao để tuyên truyền, vận động, khuyến khích hội viên làm bán trên thị trường và làm đồ lưu niệm phục vụ khách du lịch. Đồng thời, trao giải nhất cho đội thi đến từ thôn Nà Va, giải nhì thôn Khuôn Hon, giải ba thôn Nà Liềm, Cốc Phát và trao giải khuyến khích cho các đội còn lại nhằm động viên tinh thần các đội đã tích cực tham gia hội thi.

 

Thúy Phượng - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục