Lâm Bình tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 và kỷ niệm 1.979 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa chính trị sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia.

Các hoạt động được các cơ sở Hội phụ nữ tổ chức sôi nổi, thiết thực đó là: Liên hoan văn nghệ quần chúng, giao lưu thể thao, thi làm mâm cỗ gia đình Việt, thi đan lát thủ công nhằm khôi phục nghề truyền thống của dân tộc gắn với phát triển du lịch. Qua các hoạt động, có thể thấy đời sống vật chất, tinh thần của chị em phụ nữ ngày càng được nâng cao và dành được sự quan tâm của cả gia đình và xã hội. Chính vì vậy, 100% cơ sở Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đều có những hoạt động, sôi nổi, đã tạo không khí vui tươi phấn khởi cho chị em phụ nữ sau những ngày lao động vất vả, góp phần thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa chị em phụ nữ với nhau. 

Các hoạt động văn hóa văn nghệ được tổ chức sôi nổi không chỉ thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các chị em phụ nữ mà còn góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Bà Hứa Thị Phương, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lâm Bình cho biết: Để tổ chức sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1.979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, trao đổi kinh nghiệm trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, giáo dục con cái, tăng gia sản xuất. Đồng thời, phối hợp với các đoàn thể cùng cấp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục,thể thao, thi đan lát thủ công, thi làm mâm cỗ gia đình Việt nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa và thiết thực cho chị em sau những ngày lao động vất vả, góp phần thu hút chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội.

Việc đẩy mạnh các phong trào, hoạt động vào những dịp lễ, tết đã tạo điều kiện cho chị em phụ nữ trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình có cơ hội được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, chăm sóc gia đình… góp phần giữ gìn hanh phúc gia đình, nâng cao đời sống văn hóa, vật chất. tinh thần, tự hào về người phụ nữ Việt Nam

Một số hình ảnh hoạt động của chị em phụ nữ trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

 

.

Thúy Phượng - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục