Lâm Bình Khánh thành 107 ngôi nhà mái ấm tình người

Ngày 26/12/2020, UBND huyện Lâm Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, Câu lạc bộ Tình người (Hà Nội); tổ chức Chương trình khánh thành ngôi nhà mái ấm tình người và trao tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo tại huyện Lâm Bình.

Gia đình Anh Bàn Văn Sênh, thôn Khau Quang, xã Lăng Can là hộ nghèo của xã; được nhận hỗ trợ với số tiền là 30 triệu đồng từ Câu lạc bộ Tình người Hà Nội, và số tiền vợ chồng anh Sênh tích góp; cùng với các nguồn lực từ các tổ chức cá nhân và anh em dòng họ trong gia đình đóng góp bằng tiền mặt, vật liệu, giúp san nền, đào móng, xây nhà, lợp mái... Sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, một ngôi nhà mới khang trang đã hiện rõ, anh Sênh và gia đình rất phấn khởi khi được ở trong ngôi nhà mới.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình - Câu lạc bộ Tình người Hà Nội; Bàn giao ngôi nhà mái ấm tình người

cho gia đình Anh Bàn Văn Sênh, thôn Khau Quang, xã Lăng Can (Lâm Bình) 

Tại chương trình, Câu lạc bộ Tình người Hà Nội đã trao tiền hỗ trợ xây nhà cho 107 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với mức hỗ trợ dựa theo kết quả khảo sát của huyện và câu lạc bộ, số tiền giao động từ 30 đến 45/triệu đồng/hộ, với tổng số tiền là trên 3,5 tỷ đồng. Cùng với các nguồn lực từ huyện, xã, thôn, bản đã đóng được với số tiền và hiện vật là trên 2,8 tỷ đồng (bình quân 26 triệu đồng/hộ). Nhân dịp này, câu lạc bộ Tình người Hà Nội cũng đã trao 107 suất quà cho 107 hộ gia đình, mỗi suất quà gồm: 2 chăn ấm, 1 nồi cơm điện, tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác…

Các gia đình nhận tiền hỗ trợ từ Câu lạc bộ Tình người Hà Nội

Đại biểu và đại diện 107 hộ gia đình dự buổi lễ

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang trao Giấy

Chứng nhận tấm lòng vàng cho Câu lạc bộ Tình người Hà Nội

Lãnh đạo huyện Lâm Bình trao Giấy Chứng nhận tấm lòng vàng

cho Câu lạc bộ Tình người Hà Nội

107 gia đình nhận quà từ Câu lạc bộ Tình người Hà Nội

Những ngôi nhà mái ấm tình thương được xây dựng khang trang

Với Câu lạc bộ Tình Người “cho đi là còn mãi” mang theo trong mình tâm nguyện đó là chung tay xây dựng những ngôi nhà, vun đắp những tổ ấm để tình yêu thương, lòng nhân ái được lan tỏa khắp muôn nơi. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa của Câu lạc bộ tình người, đây là Câu lạc bộ tập hợp những người có trí thức, có tấm lòng nhân ái, yêu thương chia sẻ ở 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng tham gia đóng góp kinh phí để hoạt động nhân đạo, giúp đỡ, hỗ trợ những người nghèo khó ở khắp mọi miền của đất nước. Sự hỗ trợ của câu lạc bộ là món quà rất ý nghĩa, thiết thực, tạo động lực cho người dân huyện Lâm Bình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục