Khai trương chợ trung tâm xã Bình An

Ngày 27/5/2024, UBND xã Bình An tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động chợ trung tâm xã. Đây là chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt, giúp người dân trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt, kích thích hoạt động mua sắm, góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số theo mục tiêu chương trình chuyển đổi số trên địa bàn.


UBND xã Bình An Khai trương chợ trung tâm xã theo hình thức 4.0 - thanh toán không tiền mặt.

Chợ trung tâm xã Bình An được xây dựng và thiết kế với 25 ki ốt, có diện tích sân chợ khá rộng, hệ thống thoát nước, công trình vệ sinh và cổng chợ, tổng kinh phí xây dựng trên 3 tỷ đồng. Việc đưa vào hoạt động theo hình thức chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt, chợ trung tâm xã Bình An sẽ mang đến môi trường số hóa tài chính đơn giản, an toàn, tiện lợi và phù hợp với mọi người dân, mang đến tiện ích trong giao dịch thanh toán. 100% các tiểu thương, hộ kinh doanh, người dân, được cài đặt các dịch vụ tiện ích liên kết thanh toán thông minh và trang bị mã QR-Code để quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. Qua đó, nhằm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán, nâng cao nhận thức cho người dân; hỗ trợ các tiểu thương kinh doanh tại chợ, người mua hàng và ứng dụng công nghệ thông tin khi sử dụng các tiện ích tạo thuận lợi cho quá trình mua bán, góp phần xây dựng công dân số, kinh tế số, chính quyền số, thực hiện hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng tới năm 2030. 


Lãnh đạo xã Bình An trao Quyết định thành lập Ban quản lý chợ trung tâm xã


Cán bộ Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình hướng dẫn người dân sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt bằng mã QR-Core

Chợ trung tâm xã Bình An đưa vào sử dụng theo hình thức 4.0 - thanh toán không tiền mặt là cách để bảo đảm quá trình giao dịch an toàn hơn giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực một cách dễ dàng và linh hoạt; đồng thời, đáp ứng kịp thời nhu cầu kinh doanh, mua sắm, trao đổi hàng hóa của bà con nhân dân./..

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục