UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 03 năm 2022

Ngày 8/3, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức cuộc họp Thành viên Ủy ban nhân dân huyện kỳ tháng 03 năm 2022. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các Ban HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực kết nối từ điểm cầu trung tâm huyện đến UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo các cơ quan chuyên môn trình bày các Dự thảo Kế hoạch của UBND huyện gồm: Dự thảo Kế hoạch về thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022 và thực hiện Chỉ thị số 02- CT/TU ngày 15/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hiện công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022, định hướng đến năm 2025. Dự thảo Kế hoạch của UBND huyện về triển khai thực hiện Đề án thu hút đầu tư trên địa bàn huyện giai đoạn 2021- 2025. Dự thảo Kế hoạch về hoạt động khoa học và công nghệ năm 2022. Dự thảo Phương án quản lý và thực hiện sản phẩm dịch vụ công ích, công cộng trên địa bàn huyện năm 2022. Dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Chỉ thị 03 CT/TU ngày 16/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện. Dự thảo về thực hiện Chương trình giảm nghèo năm 2022. Dự thảo Kế hoạch về thực hiện Chương trình Lao động - Việc làm năm 2022. Dự thảo Kế hoạch về đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022.

Đại biểu thảo luận tại cuộc họp

Cuộc họp đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tập trung vào các Dự thảo Kế hoạch trình tại kỳ họp để các cơ quan chuyên môn của huyện chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện trước khi trình Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét ban hành và tổ chức thực hiện. Các Kế hoạch được xây dựng phải đảm bảo chặt chẽ, sát với tình hình thực tế của địa phương để tổ chức thực hiện đạt kết quả cao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cơ bản nhất trí với các Dự thảo Kế hoạch đã được trình tại cuộc họp. Những ý kiến thảo luận đóng góp của các đại biểu, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND đã trao đổi làm rõ từng nội dung và giao cho các cơ quan, đơn vị tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ để bổ sung hoàn thiện các kế hoạch trình UBND huyện xem xét, trước khi trình các cấp có thẩm quyền để ban hành và tổ chức thực hiện trong năm 2022 và giai đoạn 2021-2025.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục