HĐND xã Thổ Bình tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng ngày 29/6, HĐND xã Thổ Bình khóa XX đã tổ chức Kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự kỳ họp có đồng chí Ma Phúc Sơn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Tại kỳ họp, Ủy ban bầu cử xã Thổ Bình đã báo cáo kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngày 23/5 vừa qua, cùng với cử tri cả nước, cử tri các dân tộc trên địa bàn xã Thổ Bình đã phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, hắng hái tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Cuộc bầu cử của xã đã diễn ra thành công tốt đẹp, không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu vi phạm các quy định về bầu cử, không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tổ chức bầu cử lại, bầu cử thêm do bầu không đủ số lượng đại biểu được ấn định. Đại biểu HĐND cấp xã được bầu đủ số lượng là 22 người, đảm bảo cơ cấu, thành phần, đúng pháp luật. Trong đó, đại biểu nữ 9 người, chiếm 41%, dân tộc thiểu số 20 người chiếm 88%, trẻ tuổi 13 người chiếm 59%, ngoài Đảng 3 người chiếm 14%, tái cử 10 người chiếm 45%. Đây đều là những người tiêu biểu đã được cử tri tin tưởng, lựa chọn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. 

Các vị đại biểu HĐND xã Thổ Bình khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Kỳ họp đã thông qua các tờ trình giới thiệu nhân sự, tiến hành bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu kín và thông qua các nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử đối với các chức danh Chủ tịch HĐND xã, Phó chủ tịch HĐND xã, Trưởng ban, Phó trưởng các Ban HĐND; Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND xã. Tại kỳ họp, Ông Quan Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy xã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND xã, ông Vi Văn Sự được bầu tái cử giữ chức Chủ tịch UBND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với số phiếu tín nhiệm đạt 100%. Cũng tại kỳ họp này, HĐND xã Thổ Bình đã nghe Ủy ban MTTQ xã báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh tại các buổi tiếp xúc, vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, xem xét thông qua Nghị quyết ban hành kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ năm 2021.

Kỳ họp bỏ phiếu bầu cử các chức danh HĐND, UBND và thành viên UBND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đồng chí Ma Phúc Sơn, UVBTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện tặng hóa chúc mừng các vị đại biểu được bầu vào các chức danh HĐND và UBND xã Thổ Bình

Kỳ họp thứ nhất, HĐND xã Thổ Bình khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây chính là cơ sở vững chắc và là tiền đề thuận lợi cho một nhiệm kỳ  mới hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Tin tưởng rằng, HĐND xã Thổ Bình sẽ có nhiều đổi mới, chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Từ đó khẳng định được vị thế, vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm, kỳ vọng của cử tri và Nhân dân, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong xã đưa Thổ Bình về đích xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình và thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.   

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục